Kindle Fire bị kiện dù chưa được tung ra

13/10/2011 11:37 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa được tung ra thị trường nhưng chiếc máy tính bảng Kindle Fire vẫn đang là sản phẩm công nghệ được rất nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, sản phẩm này vừa gặp phải rắc rối liên quan đến bản quyền công nghệ.

>> Amazon gây sốc với 4 sản phẩm mới

Theo Cnet, một công ty công nghệ chuyên sản xuất điện thoại thông minh với tên gọi Acacia Research đã gửi đơn kiện lên tòa án Texas (Mỹ), với cáo buộc Amazon đã vi phạm tới 4 bản quyền sáng chế của mình.

Acacia Research cho rằng Amazon đã sử dụng một số tính năng điều khiển cơ bản trên màn hình cảm ứng của Kindle Fire và bằng sáng chế mã số 6.956.562 thực hiện phương pháp nhập lệnh trên màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, còn có một bằng sáng chế liên quan tới Palm mang tên phương thức hiển thị và thao tác trong ứng dụng lịch làm việc trên thiết bị PDA - được cấp cho Palm vào năm 2002 và đã được Acacia Research mua lại.

Được biết, Acacia Research là một công ty công nghệ có rất nhiều công ty con chuyên đi mua những bản quyền sáng chế nhỏ từ các công ty khác. Trước Amazon, cả hai tập đoàn công nghệ là Apple và RIM đã từng là "nạn nhân" của hãng này.

Dự kiến, chiếc máy tính bảng Kindle Fire của Amazon sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 15.11 tới với giá bán 199 USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.