Xả súng tại Mỹ, 8 người chết

13/10/2011 09:23 GMT+7

(TNO) Một kẻ lạ mặt đã xả súng vào một tiệm làm tóc đông đúc tại thành phố Seal Beach, phía nam California hôm 12.10, giết chết tám người và làm một người bị thương nặng, theo Reuters.

Nghi phạm, hiện chưa được nhận diện, đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe hơi và bị bắt sau khi chạy được nửa dặm, theo trung úy cảnh sát ở Seal Beach Steve Bowles.

“Chúng tôi rất tự tin vào lúc này rằng chúng tôi có một nghi phạm độc nhất trong trại giam”, ông Bowles nói, “Hắn có vẻ hợp tác và không chống cự lại các cảnh sát khi bị bắt giữ”.


 Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AFP

Ông Bowles cũng cho biết, vụ xả súng là một trong những thảm kịch lớn nhất ở Seal Beach, thành phố nằm cách Los Angeles 48 km về phía đông nam.

Tình huống dẫn đến vụ nổ súng vẫn chưa rõ ràng và ông Bowles nói các nhà điều tra đang cố gắng xây dựng động cơ của vụ bạo lực cũng như mối liên hệ giữa tay súng với tiệm làm tóc có tên Meritage.

Cựu nhân viên của tiệm Meritage Lidia Sosa, người đến hiện trường sau khi nghe tin tức, nói với các phóng viên rằng tay súng đó đã bắn chết vợ cũ của mình, người mà hắn đang có tranh chấp về quyền nuôi con. Chủ sở hữu của tiệm Henry Morales cũng nói ông được các nhân viên kể rằng tay súng là chồng cũ của một nhân viên làm tóc tại đó.

Trong số chín người bị bắn trúng, có sáu người được xác định chết ngay tại chỗ và ba người được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hai người được chuyển đến bệnh viện đã chết sau đó vì các vết thương quá nặng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.