Giao tranh nổ ra tại Tripoli

15/10/2011 11:28 GMT+7

(TNO) Những người ủng hộ có vũ trang của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi đã đọ súng với các binh sĩ thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) tại Tripoli trong cuộc giao tranh đầu tiên nổ ra tại đây từ khi thủ đô của Libya lọt vào tay lực lượng chống ông Gaddafi.

Theo AFP, vào hôm qua, 14.10, các tay súng ủng hộ ông Gaddafi đã chạm trán với lực lượng của NTC tại quận Abu Salim, khu vực cách trung tâm thành phố 10 km về phía nam vốn nổi tiếng là nơi ẩn náu của lực lượng trung thành với ông Gaddafi.


 Lực lượng của NTC được triển khai tại quận Abu Salim - Ảnh: AFP

Sĩ quan an ninh ở Tripoli Abdelrazaq al-Aradi cho biết, có hai người ủng hộ ông Gaddafi và một binh sĩ của NTC thiệt mạng trong khi 30 người khác bị thương trong cuộc đụng độ.

Ông Aradi, phó chủ tịch ủy ban an ninh tại thủ đô của Libya, nói trong một cuộc họp báo rằng có khoảng 50 người ủng hộ có vũ trang của ông Gaddafi tham gia vào vụ đọ súng, 27 trong số đó, bao gồm bốn lính đánh thuê châu Phi, đã bị bắt.

Theo BBC, mặc dù cuộc đọ súng đã kết thúc, lực lượng của NTC đang tiến hành một chiến dịch nhằm đánh bật những người trung thành với ông Gaddafi ra khỏi quận Abu Salim.

Đây là vụ giao tranh đầu tiên tại Tripoli kể từ khi thành phố này bị lực lượng chống ông Gaddafi tiến chiếm vào tháng 8.

Theo AFP, chế độ mới của Libya hy vọng có thể tuyên bố giải phóng đất nước trong những ngày tới và chuẩn bị cho quá trình chuyển tiếp sang một chính phủ dân cử, sau khi các lực lượng của NTC chiếm toàn bộ thành phố quê quán Sirte của ông Gaddafi, nơi lực lượng trung thành của ông này đang kháng cự đến cùng.

Lực lượng của NTC vào hôm qua đã phát động đợt tấn công dữ dội vào hai khu vực tại Sirte. Ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong đợt giao tranh mới nhất tại đây, theo Abdulsalam Abdelkani, một bác sĩ tại bệnh viện dã chiến nằm ở phía đông thành phố.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.