Làm mới nhà với giấy dán tường

17/10/2011 15:05 GMT+7

Sử dụng giấy dán tường đang là xu thế chung của nhiều gia đình muốn cải tạo và thay lớp “áo” mới cho căn nhà cũ. Không những thế, nhiều chủ nhân của các căn nhà mới cũng chuyển sang dùng giấy dán tường.

Giấy dán tường bán trên thị trường vô cùng đa dạng về mẫu mã, hoa văn... Nguồn hàng chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... nên giá cả cũng như chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm sau khi dán lên tường cũng rất khác nhau.

Chị Minh, chủ cửa hàng bán giấy dán tường trên đường Tô Hiến Thành, cho biết: “Giấy dán tường bây giờ đang thịnh, khách đặt mua nhiều lắm. Nhiều bạn trẻ có nhu cầu trang trí phòng ngủ của mình có thể mua giấy dán tường, keo về nhà tự dán. Hoặc có thể nhờ dịch vụ của các cửa hàng làm giúp, nếu dùng giấy dán thông thường thì chi phí khoảng 50.000 đồng/m2”. Khi đem giá này đến hỏi các công ty tư vấn, thiết kế nội thất thì được biết, với những căn nhà mới, giá của việc sơn tường là 45.000 đồng/m2, chi phí của sơn mới tường cũ thường rẻ nhất cũng là 20.000 - 25.000 đồng/m2. Tuy nhiên giấy dán tường có ưu điểm là dễ lau chùi bằng khăn ướt, nhà sạch và vẫn mới sau thời gian dài sử dụng. Chính vì thế, nhiều gia đình chọn dùng giấy dán tường thay cho việc dùng sơn truyền thống.

 
Sử dụng giấy dán tường đang là xu thế của nhiều gia đình - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Với nhu cầu cao hơn, nhiều chủ nhân chọn những loại giấy cao cấp với nhiều hoa văn đa dạng hơn, giấy dày hơn, chất lượng cao hơn nên giá mỗi cuộn 16,5m2  từ 600.000 - 1.200.000 đồng, cộng thêm 20.000 đồng/m2 cho công dán thì chi phí chủ nhà phải trả cho đơn vị cung cấp từ 57.000 - 93.000 đồng/m2.

Mặc dù vậy, giấy dán tường vẫn có nhược điểm là “tuổi thọ” rất ngắn nếu dùng trong điều kiện ẩm ướt, hoặc tường nhà bị thấm, dột. Với những nơi như nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước không nên dùng giấy dán tường, bởi một thời gian sau giấy tự bong tróc ra. Hoặc những nơi bị thấm, dột, trước khi dán phải được xử lý thật kỹ, đây là vấn đề then chốt khi sử dụng loại sản phẩm này. Anh Nguyễn Đắc Hảo, chuyên viên thiết kế nội thất, cho biết: “Nếu nhà được xử lý tốt khâu chống thấm nước, tường không có vết rạn hay nứt thì tuổi thọ của giấy dán tường có thể kéo dài từ 2-5 năm mới cần phải thay mới”.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có thêm sản phẩm dùng để dán tường được giới chuyên môn gọi là VB, dùng chất liệu cứng hơn giấy dán tường thông thường. Hơn nữa, khách hàng có thể yêu cầu bất kì mẫu hoa văn nào theo ý thích, hoặc theo mẫu có sẵn, chính vì thế giá của giấy VB bao giờ cũng cao hơn giấy dán tường thông thường từ 10-20%. Mặc dù vậy đây vẫn là sản phẩm ưa chuộng của những “tay dán thủ công nghiệp dư” bởi nếu dán sai, chủ nhân có thể tự mình gỡ ra và dán lại như bình thường.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.