Bí quyết chọn mascara

21/10/2011 17:13 GMT+7

Mascara là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu để hoàn chỉnh bước trang điểm. Do vậy mà chọn mascara cũng phải tùy thuộc vào nhu cầu của từng phong cách trang điểm được chọn.

Tác dụng cơ bản của mascara là tách rời, làm láng hoặc dày, kéo dài và cong mi.  Nên chọn cấu tạo loãng hoặc sệt tùy theo mức độ dày, mỏng và ngắn dài của mi. Cọ chải có hình dáng khác nhau để đáp ứng yêu cầu và phải dễ thao tác. Bạn có thể chọn màu cổ điển hoặc màu ưa thích tùy phong cách trang điểm tự nhiên hay ấn tượng mà bạn chọn.

 
Ảnh: shutterstock 

- Mi ngắn thì mascara bạn chọn phải làm cho mi thêm dài. Như vậy mascara phải chứa những sợi thật nhỏ có thể kết dính vào mi thật và tạo cảm giác kéo dài mi. Cọ chải có vòng xoắn sẽ bắt lấy mi dễ dàng, cả những mi ngắn nhất ở khóe mắt. Trong trường hợp này màu đen và nâu là thích hợp nhất, tránh màu có ánh kim loại vì sẽ hạn chế hiệu quả làm dài của mascara.

- Mi dày thường ít có độ cong. Bạn nên chọn mascara loãng giúp tách rời và làm cong mà bạn có thể lặp lại động tác vài lần mà không sợ bị dày. Cọ chải cần phải to bảng để phân bổ đều. Màu sắc tùy chọn. Có thể là màu mờ nếu không muốn làn mi trông quá dày hoặc gloss bóng nếu muốn làm nổi bật độ dày tự nhiên của mi.

- Mi mỏng cần làm dày và nuôi dưỡng. Cấu tạo mascara cần độ sệt và mượt có thành phần silicon để làm dày và tạo cấu trúc cho mi. Cọ chải có đầu thon hoặc to tùy theo độ dài của mi. Những màu sậm như nâu đen, đen mun, đen ánh xanh được sử dụng để tạo hiệu quả dày.

- Mi thẳng thường dài và sụp xuống mắt nên cần làm cho mềm mại và tạo độ cong mà không làm dày. Chọn mascara làm cong có tác dụng tách rời từng cọng mi. Cấu tạo  phải thật nhẹ, dạng kem gel và khô nhanh để không để lại dấu trên mí mắt.

Thụy Huyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.