Thương vong lớn do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

24/10/2011 00:32 GMT+7

Khu vực miền đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23.10 rung chuyển do trận động đất mạnh tới 7,2 độ Richter, theo AP. Giới chức địa phương cho hay thương vong rất lớn nhưng do việc tìm kiếm và liên lạc đang gặp nhiều khó khăn nên chưa xác định được con số chính xác. AFP dẫn dự đoán của Cơ quan khảo sát địa chất Thổ Nhĩ Kỳ cho hay có thể “từ 500 - 1.000 người thiệt mạng”. Còn theo Đài truyền hình TRT, ít nhất 75 người đã thiệt mạng.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ thông báo trận động đất xảy ra lúc 13 giờ 41 phút (giờ địa phương, tức 17 giờ 41 phút giờ VN), với tâm chấn cách thành phố Van 19 km và ở độ sâu chỉ có 7,2 km.

“Mọi thứ rất hỗn loạn. Hệ thống thông tin liên lạc bị hư nên chúng tôi không thể nắm rõ tình trạng của người dân cũng như ước tính thiệt hại”, Thị trưởng Bekir Kaya của Van phát biểu trên Đài truyền hình NTV. Trong khi đó, ông Zulfikar Arapoglu, người đứng đầu thị trấn Ercis cho hay: “Nhiều tòa nhà bị sập và nhiều người chết nhưng chưa biết số chính xác. Chúng tôi đang chờ cứu trợ khẩn cấp vì địa phương không có xe cứu thương và chỉ có một bệnh viện”.


Cảnh đổ nát và hoảng loạn tại Van sau động đất - Ảnh: AFP

Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ chiếu cảnh nhiều người hoảng loạn tháo chạy trong khi lực lượng cứu hộ dùng tay không và xẻng để tìm người mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết động đất đã kéo theo nhiều đợt dư chấn, có lúc mạnh tới 5,6 độ Richter, gây rung lắc trên diện rộng. Người dân ở nhiều thành phố tại Iran cũng cảm nhận được chấn động nhưng không có thương vong và thiệt hại ở đây.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.