DN bất động sản hút khách bằng các giải pháp tài chính

26/10/2011 15:28 GMT+7

(TNO) Đóng 50% tiền mua được nhận nhà, cam kết lợi nhuận 15%, và cho khách hàng tự chọn phương thức thanh toán... là các giải pháp mà doanh nghiệp (DN) bất động sản chọn để thu hút người mua nhà lúc này.

Cạnh tranh lãi suất ngân hàng

Nếu các ngân hàng đang huy động lãi suất đầu vào 14%/năm thì DN bất động sản bán căn hộ cam kết lợi nhuận cho người mua căn hộ. Đi đầu với cách làm mới mẻ này là Công ty CP Vạn Phát Hưng đã cam kết lợi nhuận 15% cho khách hàng mua căn hộ thuộc Khu phức hợp La Casa, P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM.

Thông tin công ty này công bố, khi khách hàng mua căn hộ La Casa trong thời gian 24 tháng và thanh toán 60% tổng giá trị căn hộ, nếu khách hàng thay đổi quyết định không mua nữa thì chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thanh toán, kèm khoản lợi nhuận đã cam kết 15%.

Bên cạnh đó, khách hàng có thêm phương thức thanh toán khá linh hoạt, chia thành 15 đợt trong thời gian 40 tháng. Như vậy, sau hơn hai năm, khách hàng sẽ trở thành chủ nhân của một căn hộ hoàn hảo bên sông.


Công ty CP Vạn Phát Hưng đã thu hút khá đông khách hàng quan tâm khi cam kết đảm bảo lợi nhuận 15% cho người mua và đảm bảo tiến độ thi công công trình - Ảnh M.Q

Với chương trình cam kết lợi nhuận sốc như trên Công ty CP Vạn Phát Hưng đã bán gần hết số căn hộ Lacasa ở block 1 (352 căn) và sắp tới sẽ mở bán thêm block 2.

Không chỉ nhắm vào dòng tiền đầu tư, tiền nhàn rỗi hiện nhiều DN bất động sản quan tâm đến nhu cầu mua ở bằng cách hỗ trợ về tiến độ thanh toán.

Dự án The EverRich 2 của Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt vừa công bố bán hàng là một ví dụ. Nhắm vào đối tượng mua ở nhưng khó khăn chút ít về tài chính công ty này thiết kế nhiều hình thức thanh toán hấp dẫn đến 48 đợt cho từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, đi kèm mỗi chương trình thanh toán khác nhau là những ưu đãi thiết thực như tặng 1 năm phí quản lý, tặng 2 năm phí đậu xe ôtô, tặng phiếu quà tặng nội thất lên đến 200 triệu đồng.

Xu hướng hỗ trợ người mua hiện được nhiều chủ đầu tư quan tâm áp dụng. Như Công ty ThuDuc Hosue cho khách hàng nhận căn hộ Trường Thọ (Thủ Đức) đã xây xong để vào ở khi đóng 50% số tiền mua và còn hỗ trợ thêm ½ lãi suất năm đầu tiên nếu khách hàng đi vay.

 
Chưa bao giờ mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm nhà đất như lúc này - Ảnh M.Q

Người mua đẫn đắt thị trường

Khác với nhiều năm trước thị trường bất động sản năm nay, nhất là phân khúc căn hộ, do người mua quyết định. Khi có quá nhiều lựa chọn và rất dễ giao dịch nhiều ý kiến cho rằng đó là cơ hội thuận lợi cho người mua ở. Thị trường cho thấy điều này khi các chính sách bán hàng của doanh nghiệp hiện nay đều nhắm vào nhu cầu, khả năng tài chính và thu nhập của người mua.

Báo cáo quý III về thị trường nhà đất của hầu hết các công ty nghiên cứu đều có chung nhận định chưa bao giờ mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn sản phẩm nhà đất như lúc này. Công ty nghiên cứu bất động sản Knight Frank đánh giá với số lượng căn hộ chưa bán được ở thị trường sơ cấp (chủ đầu tư bán hàng) ngày càng gia tăng và một lượng lớn nguồn cung trên thị trường thứ cấp (mua đi bán lại) đang tạo ra cơ hội hấp dẫn cho người mua.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM nhận định, dù một số chính sách về vĩ mô dần đi vào ổn định, lạm phát được khống chế nhưng kênh bất động sản lúc này vẫn còn nhiều khó khăn. Hiện tại chỉ có phân khúc căn hộ trung bình giá từ 10-15 triệu đồng/m2 là có thanh khoản còn lại là trầm lắng.

Do hiện tại nguồn tín dụng cho nhà đất vẫn đóng van nên các DN bất động sản, nhất là phân khúc cao cấp buộc phải giảm lợi nhuận tối đa và thu hút khách hàng bằng các giải pháp tài chính.

“Với các hình thức như kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất, cam kết lợi nhuận, cho nhận nhà vào ở… là cách DN kích cầu tiêu dùng và cách này phù hợp với thị trường đang trầm lắng”, ông Châu nói.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.