Chợ tình yêu Thượng Hải

28/10/2011 08:39 GMT+7

(TNTS) “Nữ, sinh năm 1981, cao 1,62m, có bằng cử nhân, hiện làm quản lý dự án cho một công ty nước ngoài, thu nhập hằng tháng trên 10.000 nhân dân tệ, đang tìm người sinh từ 1974 đến 1982, có bằng cử nhân hay cao hơn và là mẫu người có trách nhiệm với gia đình”. Đó chỉ là một trong hàng ngàn tờ giấy “tự tiếp thị” để tuyển người yêu treo trong khu chợ tình yêu họp ở Quảng trường Nhân dân của TP Thượng Hải (Trung Quốc) vào mỗi cuối tuần.

Đáng chú ý là có hàng trăm bậc phụ huynh người địa phương dù trời mưa hay nắng đã tới đây để dán những tờ giấy có thông tin về con họ như tuổi tác, chiều cao, học vấn, nghề nghiệp… với mong muốn giúp con mình tìm được người thích hợp để kết hôn. Những người được quảng cáo trong khu chợ tình yêu này phần lớn hơn 20 - 30 tuổi, trong đó số lượng nữ thường chiếm nhiều hơn nam.

"Con gái không muốn tôi tới đây. Tôi trộm một bức ảnh của nó để mang tới chợ", CNN trích lời một ông bố cho biết. Ông đã thu xếp 12 cuộc hẹn hò cho cô con gái 29 tuổi nhưng đều “trật quẻ”. Tuy tỷ lệ thành công không cao, song nhiều người vẫn giữ hy vọng rằng cuối cùng họ sẽ tìm được con dâu, con rể. "Nếu có thể tìm được một trong 100 cô, với tôi thế là thành công rồi", một ông bố khác tìm vợ cho con trai, nói. Được biết khu chợ tình yêu đặc biệt này hoạt động nhộn nhịp từ trưa đến 5 giờ chiều vào thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần và thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi đến Thượng Hải.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.