Nổi mụn đỏ ở... mông

27/10/2011 11:55 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Gần đây, hai bên mông của cháu tự nhiên nổi lên những nốt mụn màu đỏ; và mỗi khi ăn đồ biển hay bị ngứa. Nổi như vậy một thời gian thì hết. Cháu xin hỏi: như thế là biểu hiện của bệnh gì, điều trị ra sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

- Trả lời: Chào bạn, bạn chưa nói rõ những nốt mụn đỏ của bạn có chứa nước bên trong hay không. Do đó, chúng tôi tạm cung cấp một số thông tin của một vài bệnh da cho biểu hiện giống như bạn đã mô tả sơ khởi, đó là: chàm, nấm da, herpes…

Bệnh chàm thể hiện qua da bằng mảng đỏ da, khi đè lên thì màu đỏ biến mất, trên bề mặt có mụn nước, có khi có mày, vẩy… Bệnh gây ngứa và thương tổn thường đối xứng. Còn bệnh nấm gây ngứa nhiều, thương tổn cho giới hạn rõ bằng một đường viền đa cung và có tiến triển ly tâm: vùng trung tâm lành, vùng ngoài rìa ngày càng lan rộng với các mụn nước trên rìa này.

Với bệnh herpes cũng có thể có vị trí ở mông dù hiếm hơn. Biểu hiện của bệnh này thường là: nổi mụn nước trên mảng da đỏ đi kèm triệu chứng dị cảm (nóng, rát...) nhiều hơn là ngứa da.

Các bệnh da vừa liệt kê ở trên đều hay tái phát và cũng có những bệnh da khác có thể phát bệnh ở mông. Để biết rõ bạn bị ngứa do bệnh gì, cần phải qua thăm khám trực tiếp bạn nhé! Do vậy, bạn cần dành chút thời gian đi khám trực tiếp, đừng tự bôi thuốc sẽ nguy hiểm!

Chúc bạn mau lành bệnh!

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.