Kéo dài chiều cao

28/10/2011 17:29 GMT+7

Em nghe nói hiện nay có phương pháp kéo dài chiều cao. Việc đó có ảnh hưởng đến phát triển xương hay gây ra loãng xương sau này hay không? (HongNgoc…@gmail.com)

Việc phẫu thuật kéo dài chân có nhiều phương pháp khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là gắn những khung thép vào phần xương cần được kéo dài. Phần bên ngoài của khung thép, các bác sĩ sẽ gắn vào đó một thiết bị cho phép điều chỉnh mức độ kéo căng xương chân cho bệnh nhân.

Việc điều chỉnh sức căng của khung thép sẽ được tiến hành mỗi ngày, và tối đa là khoảng 1 mm. Sau khi kéo căng, phần xương bị “rỗng” sẽ dần phát triển và liền trở lại. Sau một thời gian nhất định, phần xương này sẽ tự hồi phục hoàn chỉnh. Các cơ, dây thần kinh và các mạch máu xung quanh phần chân được phẫu thuật cũng vậy, chúng sẽ tự phát triển trở lại.

Bằng phương pháp này, sau khi hoàn tất quá trình điều trị, các bác sĩ có thể giúp bệnh nhân kéo chân dài thêm tối đa từ 7 - 8 cm. Tuy nhiên, không ít trường hợp bị nhiễm trùng, và hậu quả để lại là bị tàn tật suốt đời.

Thảo Vy (Thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.