Điều tra sai phạm liên quan đến Vinashin

29/10/2011 00:17 GMT+7

Ngày 28.10, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an vừa có công văn chuyển hồ sơ tài liệu về 7 vụ việc có dấu hiệu phạm tội liên quan Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đến Cơ quan an ninh điều tra thuộc công an 7 tỉnh, thành phố để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ trong quá trình thanh tra tại Vinashin đã phát hiện ra các vụ sai phạm này và đề nghị chuyển sang cơ quan công an điều tra xử lý. Được biết, hậu quả các vụ việc này qua phát hiện ban đầu gây ra sự thất thoát, lãng phí số tiền trên 1.376 tỉ đồng.

Được biết, song song với việc cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an chuyển hồ sơ đến công an 7 tỉnh, thành phố, Viện KSND tối cao cũng đã ra thông báo đề nghị Viện KSND các tỉnh, thành phối hợp với cơ quan an ninh sớm điều tra, làm rõ các vụ việc nói trên.

Liên quan đến sai phạm tại Vinashin, tháng 9.2011, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển và đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 9 bị can nguyên là lãnh đạo cao cấp của Vinashin cũng như các đơn vị thành viên. Theo cáo buộc, các bị can đã gây thiệt hại gần 907 tỉ đồng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.