Giới trẻ nô nức chuẩn bị Halloween

29/10/2011 17:56 GMT+7

(TNO) Trên các diễn đàn mạng, cả tháng nay đã sôi sục không khí Halloween...

Trần Hải Linh, bán đồ hóa trang qua mạng cho biết, cả tuần nay, cô bận đi giao hàng cho khách. Những món được yêu thích vẫn là đồ trang trí gồm đầu lâu, mặt quỷ bí ngô, các loại xương xẩu làm bằng xốp… Ngoài ra còn có các loại áo choàng, mặt nạ để hóa trang thành cướp biển, công chúa, quỷ sa tăng…

Đi đâu, chơi gì dịp lễ hóa trang vẫn là câu hỏi quen thuộc được đặt ra trước dịp này.

Nickname nguyen_son trên mạng TTVN Online cho biết, sau khi tham khảo ý kiến cư dân mạng cả tuần nay đã lên lịch để rủ bạn gái đi chơi nhưng dạo đi dạo lại, thấy tâm điểm của Halloween vẫn là lễ hội hóa trang “Vũ điệu ma quỷ” tại công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) vào ngày 30.10.

Đây là một bước nối tiếp thành công của đêm hội hóa trang quốc tế diễn ra vào năm 2010. Điểm mới so với mọi năm, tại “Vũ điệu ma quỷ” năm nay, khách tham dự có cơ hội bốc thăm trúng thưởng để giành giải đặc biệt là điện thoại iPhone và những phần quà khác có giá trị. 30 nhóm sinh viên đến từ các trường đại học tại Hà Nội sẽ tham gia sáng tạo tại tiểu khu rùng rợn - một trong hai phân khu trong đêm hội hóa trang với hai nội dung là dựng, trang trí trại đậm chất Halloween và thi thiết kế, trình diễn thời trang.

Từ chiều nay 29.10, không khí chuẩn bị cho đêm hóa trang đã sôi động, tấp nập. Nhóm sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội cho biết, các bạn đem đến những bộ thiết kế thời trang rùng rợn nhất nhưng vẫn không kém phần sôi động.

Nhóm sinh viên đến từ ĐH Kinh doanh công nghệ tham gia hội trại cho biết, cả tuần nay, cả nhóm bắt tay vào làm và trang trí các công đoạn để trại rùng rợn nhất. Đức Thành, một thành viên trong nhóm cho hay, cơ cấu giải thưởng lớn, giải nhất lên đến 6 triệu đồng, nên cả nhóm rất hào hứng tham gia. “Hoạt động tập thể như vậy cũng vui. Chắc chắn bọn em sẽ có một đêm Halloween đáng nhớ”, Thành chia sẻ. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, tại “Vũ điệu ma quỷ”, ngoài được trải nghiệm cảm giác hồi hộp, thú vị, sợ hãi, lo lắng, các bạn trẻ tham dự còn được giao lưu, vui chơi và thỏa sức khám phá những bí ẩn về nguồn gốc lễ hội Halloween trên khắp thế giới. Ngoài ra, tiết mục “hài ma” đặc biệt rùng rợn pha lẫn hài hước do các thí sinh đến từ top 24 từ cuộc thi “Vua hài đất Việt 2011” hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn cho chương trình.

Ngoài điểm nhấn là đêm hội hóa trang tại công viên Hồ Tây, nhiều chương trình khác cũng được coi là nơi “đáng đến” trong dịp Halloween năm nay ở Hà Nội.

Được tổ chức tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), “Đêm hội tim vỡ” hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham dự một đêm Halloween khó quên. Đây không chỉ là lễ hội hóa trang đơn thuần, mà còn đem đến cho người xem những khoảnh khắc hồi hộp, ngạc nhiên, đắm chìm vào không gian thiên nhiên, càng khiến cho độ hồi hộp thêm tăng lên. Chương trình diễn ra vào 14 giờ ngày 30.10.

Tại quán Sonate Ánh trăng ở Nhân Mỹ (Mỹ Đình, Hà Nội), những người trẻ yêu thích hóa trang cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm những cảm xúc hồi hộp, ghê rợn, vui vẻ trong lễ hội “Vẻ đẹp ma quái của Nối 2011”.

Trước Halloween cả tuần nay, tại phố Hàng Mã (Hà Nội), không khí mua sắm đồ hóa trang đã nhộn nhịp, tấp nập. Ngày nào, từ sáng đến tối, phố cũng chật người đi bộ, chủ yếu là các bạn trẻ đi sắm đồ cho lễ hóa trang. Vẫn như mọi năm, những món đồ được nhiều người lựa chọn vẫn là các loại mặt nạ, áo choàng, các loại bờm, băng đô có phát ánh sáng.

Theo chị Nguyễn Bích Ngọc, chủ hiệu kinh doanh đồ hóa trang, các sản phẩm vẫn chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, bán chạy nhất là mặt nạ cao su với hình thù kỳ dị, mặt nạ ngộ nghĩnh… Khách hàng chủ yếu vẫn là các bạn trẻ, gồm sinh viên và học sinh THPT.

“Từ vài năm nay, nhiều trường học cũng tổ chức Halloween nên dịp này, bán đồ khá chạy. Nếu như các năm trước chỉ có sinh viên mua, thì từ vài năm nay, dịp này, nhiều phụ huynh có con nhỏ cũng đưa đến đây mua đồ hóa trang, nên năm nào tôi cũng nhập nhiều hơn, vì sát ngày, càng đắt hàng”, chị Ngọc cho biết.

 
Phố Hàng Mã tấp nập khách

 
Khách đến sắm đồ hóa trang chủ yếu là giới trẻ…

 
... ngoài ra còn có trẻ em

 
Đắt hàng nhất vẫn là các loại mặt nạ hình thù kỳ dị...

 
… áo choàng, vũ khí để hóa thân vào các nhân vật

 

 
Nhiều phụ huynh cũng đến sắm đồ hóa trang cho con

 
Năm ngoái, chương trình Halloween tại ĐH Thăng Long nhận được nhiều phản hồi tốt từ người tham dự. Năm nay, đêm hội hóa trang quy mô lớn tại công viên Hồ Tây cũng được cho là điểm nhấn dịp Halloween

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.