Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 7: Ngân Hà - người đẹp nhiều danh hiệu

29/10/2011 15:33 GMT+7

Đã hơn 10 năm đăng quang Hoa khôi Người đẹp các tỉnh phía Nam 2000; từng được Global Beauties bình chọn vào top 100 người phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2003; top 10 Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong 2000…, Ngân Hà giờ vẫn còn giữ được nét đẹp thuở nào.

>> Kỳ 6: Siêu mẫu Vũ Cẩm Nhung làm doanh nhân

Trở thành thạc sĩ tư vấn quản trị kinh doanh

Ngoài những thành tích trên, Ngân Hà từng đoạt thêm giải Người có mái tóc dài đẹp nhất Hoa hậu Trái đất 2003, đứng hạng 4 trong bảng xếp hạng Miss Beauland Earth 2003 (gương mặt đẹp) và từng đại diện VN dự thi Hoa hậu Nữ hoàng du lịch quốc tế năm 2004 và vào top 10… Ngân Hà thời điểm gần 10 năm về trước được đánh giá là người đẹp “đình đám” nhất bởi được đại diện VN tranh tài 3-4 cuộc thi nhan sắc nổi tiếng thế giới.

 
Ngân Hà khi đăng quang Hoa khôi các tỉnh phía Nam - Ảnh: T.L

Tuy nhiên, sau đó vì không muốn cứ mãi tiếp tục với vai trò người mẫu, cô bỏ sàn catwalk chuyển qua ca hát. Năm 2007-2008 là thời điểm nổi lên phong trào người đẹp hát. Nhưng dù đã phát hành 3 album, được đầu tư nhiều công sức và tiền bạc như Muốn nói với anh, Nhớ nhớ nhớ, Galaxy, có quản lý riêng lo tất cả các dự án… nhưng rồi cái duyên nghề hát không giữ nỗi người đẹp này. Một số chuyện không vui đã xảy ra trong quá trình hợp tác về những dự án âm nhạc đã làm Hà không còn mặn mà ca hát nữa. Mỗi ngày đọc tin tức về âm nhạc, thời trang, điện ảnh cô cũng rất muốn quay trở lại nhưng không dám. Thi thoảng có chút thời gian cô chỉ xuất hiện trong một vài bộ ảnh thời trang hay đi giao lưu trình diễn một hai chương trình ở nước ngoài. Nhờ sự xuất hiện này mà Hà cảm thấy đỡ nhớ nghề hơn. Cô tâm sự: “Hà có một mâu thuẫn rất lớn là yêu nghệ thuật, thích làm nghệ thuật nhưng lại không muốn dấn thân sâu vào giới showbiz, bởi tính cách của Hà sống khá khép kín, ít nói, thu mình nên Hà không còn muốn tiếp tục ca hát”.

Mặc dù “lửa” nghề chưa bao giờ tắt như lời Hà khẳng định nhưng đúng là cô không thể dành tất cả tâm huyết và tình cảm để bám trụ với nghề. Sau show diễn tại Nhật Bản cùng nhà thiết kế Võ Việt Chung vừa qua, hỏi Ngân Hà có muốn trở lại con đường ngày xưa. Cô bảo: “Không đâu. Diễn show thì đặc biệt lắm mới tham gia vì Hà cũng lớn rồi, đã mang tiếng kỳ cựu một thời nên giờ xuất hiện thường xuyên trở lại thấy cũng ngại quá. Hà thích diễn một vài chương trình giao lưu văn hóa nước ngoài hay tham gia Duyên Dáng Việt Nam mà thôi”.

Hà là người chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẹ. Ba mẹ chia tay nhau khi Hà còn rất bé nên tất cả tình thương hai mẹ con đều dành cho nhau. Có thể vì hoàn cảnh mà Hà chỉ có một vài người bạn thân trong giới và luôn sống thu mình. 

Tuy nhiên, trong môi trường học tập, làm việc Ngân Hà vẫn hòa đồng cùng các bạn. Được biết, hiện tại Hà đã học xong chương trình Thạc sĩ tư vấn quản trị kinh doanh của Trường đại học Northwestern (Thụy Sĩ) tại Đại học Bách khoa TP.HCM và đang bảo vệ luận án tốt nghiệp.

 
Ngân Hà hiện tại - Ảnh: Đ.L.X

Con tim đã vui trở lại

Không chỉ là người mẫu, Ngân Hà còn là tác giả của hơn 70 ca khúc đa dạng các thể loại như: âm hưởng dân ca, nhạc tiền chiến, tình ca, thánh ca, nhạc trẻ, nhạc dance… Một số bài hát của Hà như Nhớ nhớ nhớ!, Vũ khúc tango… từng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trên mạng.

Có một thời gian đồng nghiệp của Hà nói rằng vì cô đau khổ bởi chuyện tình yêu nên đã buông xuôi tất cả. Nhắc lại chuyện này, Hà thừa nhận: “Đúng là có thời gian vì chuyện tình cảm tan vỡ đã làm đảo lộn cuộc sống của Hà. Hà buồn đến nỗi không còn tinh thần tiếp tục những chuyện mình đang làm nên ngưng tất cả hoạt động nghệ thuật lại để bình phục và cân bằng. Bây giờ thì Hà đã mạnh mẽ hơn rất nhiều rồi”.

Hà không giấu giếm chuyện cô đang có một mối tình đẹp, tình yêu ấy đang làm cô hạnh phúc. Sau 2 mối  tình đầy nước mắt, nhất là mối tình đầu đã có lúc làm cho Hà kiệt sức thì giờ đây cô đã lấy lại được cân bằng. Nụ cười của Hà giờ có thể nở trên môi khi kể về tình yêu hiện tại.

“Giờ Hà đã yêu đời hơn và sức khỏe rất tốt. Người yêu đã ngỏ lời cầu hôn, nhưng Hà đã nói với anh ấy hãy cho Hà thêm chút thời gian. Hà hạnh phúc khi nhận được lời cầu hôn, nhưng vẫn thấy… mình phải chuẩn bị tâm lý kỹ hơn để bước vào cuộc sống hôn nhân”.  

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.