Bí quyết đôi môi gợi cảm

31/10/2011 16:34 GMT+7

Đôi môi đẹp tùy thuộc vào màu son được chọn, kỹ thuật trang điểm và chắc chắn là đường nét của môi.

Màu son môi “đúng” phải phù hợp với màu tóc, sắc da, trang điểm mắt và cả màu trang phục. Son môi càng đậm thì càng làm nổi bật môi và cùng lúc cũng có thể để lộ các khuyết điểm. Như vậy, môi mỏng sẽ trông mỏng hơn và làm cứng sắc mặt. Cũng với đôi môi này nếu trang điểm với tông màu nhẹ nhàng sẽ tạo vẻ kín đáo, ít thu hút tầm nhìn và làm dịu sắc mặt.

Các tông màu được gọi là “tự nhiên” khi chúng có màu nhẹ nhàng, đi từ màu be đến màu nâu. Tùy theo sắc tố của da mà chúng ta chọn màu sáng hoặc màu sậm. Những màu này thích hợp cho mọi loại môi, tất cả các dịp và với mọi màu trang phục.

Bạn nên thực hiện trang điểm môi nhẹ nhàng nếu muốn tạo điểm nhấn cho mắt và ngược lại. Tuy vậy, đối với bạn gái trẻ, có thể trang điểm nhấn mạnh cả mắt lẫn môi và phong cách này thích hợp cho tất cả các bạn có màu tóc hung, nâu hay vàng.

Bút chì kẻ môi luôn phải chuốt kỹ. Bắt đầu vẽ đường viền giữa của môi trên, rồi đường giữa của môi dưới. Kết thúc hình vẽ của môi, đi từ khóe môi và nối lên đường giữa môi. Tán mờ với cọ về phía trong môi nhưng giữ cho đường vẽ ngoài rõ nét. Bạn cũng có thể dùng bút chì để thay thế son môi. Trên lý thuyết thì màu chì viền phải gần tông với màu son. Tuy nhiên, những bạn có làn da trắng có thể dùng chì màu đậm hơn son môi để tạo ấn tượng.

Sử dụng cọ thay vì thoa son trực tiếp lên môi sẽ làm màu có vẻ tự nhiên hơn. Phủ phấn giữa hai lần thoa son môi sẽ giúp hút chất nhờn và dính sắc tố tốt hơn. Sau cùng, dùng khăn giấy để giữa môi và mím chặt để lấy đi phần son thừa. Để kết thúc, bạn có thể tạo sự bóng bẩy và căng mọng với lớp gloss trong suốt.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.