Cứu hộ một con voọc chà vá đặc biệt quý hiếm

03/11/2011 00:26 GMT+7

Phạt tiền đối tượng rao bán rùa trên mạng Ngày 2.11, ông Trần Duy An, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - Quy Nhơn cho biết, qua nguồn tin báo của quần chúng, hạt vừa phát hiện 1 cá thể voọc chà vá chân xám giống đực đang bị thương, được nuôi giữ tại một gia đình ở thôn Long Thành, xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn).

Đây là loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm, được Sách đỏ xếp ở nhóm IB (loài cực kỳ nguy cấp có khả năng tuyệt chủng cần được bảo vệ). Theo ông An, con voọc chà vá chân xám trên được một người dân ở xã Phước Mỹ mua về từ Phú Yên trong tình trạng suy kiệt do bị mắc bẫy. Hạt đã liên hệ với người nuôi giữ voọc để được tiếp nhận, chăm sóc, chữa bệnh; đồng thời liên hệ với Trung tâm cứu hộ linh trưởng Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) để nắm bắt thông tin về cách chữa bệnh và bàn giao con voọc quý hiếm này.

* Chiều 2.11, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã chuyển giao cá thể rùa vàng cho Trung tâm cứu hộ rùa Cúc Phương. Cá thể rùa vàng này bị đối tượng Trần Quốc Tuấn (24 tuổi, Khánh Hòa) rao bán trên mạng với giá 10 triệu đồng. Sau nhiều lần hẹn gặp trong vai người mua rùa, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát môi trường Đà Nẵng đã bắt quả tang Tuấn cùng tang vật cất giấu trong cốp xe. Đây thực chất là rùa hộp trán vàng, thuộc nhóm bảo vệ IIB, chứ không phải là rùa vàng như Tuấn rao bán. Tuấn đã bị phạt 3 triệu đồng.

Gia Khương - Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.