Biến mắt nâu thành xanh

05/11/2011 17:52 GMT+7

Một quy trình điều trị bằng laser đơn giản, kéo dài khoảng 20 giây là đủ để biến đổi màu mắt của một người, theo bác sĩ Gregg Homer của Công ty thiết bị y khoa Stroma Medical, trụ sở tại California.

Telegraph dẫn tuyên bố của bác sĩ Homer rằng phương pháp mới có tên "Lumineyes", là liệu pháp thay thế vĩnh viễn đối với những ai muốn chuyển màu mắt và hiện phải nhờ cậy vào kính sát tròng. Theo đó, bác sĩ Homer sử dụng tia laser để tẩy bỏ melanin, sắc tố nâu nằm ở lớp trên của tròng đen, để sắc tố xanh sẽ tự động thay thế và lấp đầy khoảng trống trong từ 2 - 3 tuần.

Tuy nhiên, quá trình này không thể đảo ngược vì melanin không phát triển lại và cũng chưa có cách nào để thay thế. Liệu pháp của bác sĩ người Mỹ dựa trên thực tế rằng mắt nâu, màu phổ biến nhất trên thế giới, xuất hiện do lớp melanin hiện diện ở lớp bề mặt của tròng đen. Người mắt xanh cũng có melanin, nhưng nó tập trung ở phía sau thay vì phía trước tròng đen như người mắt nâu. Giá của cuộc phẫu thuật này vào khoảng 100 triệu đồng.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.