Điều trị ung thư bằng cấy hạt phóng xạ

07/11/2011 08:00 GMT+7

Cấy hạt phóng xạ vào vị trí ung thư, những tia xạ liên tục phát huy tác dụng giúp tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư. Đây là tin vui cho những bệnh nhân đã thất bại trong việc xạ trị, hóa trị.

Thông qua hệ thống máy tính TPS dò xét kỹ lưỡng, các chuyên gia điều trị sẽ dùng thủ thuật đưa những hạt phóng xạ cấy thẳng vào khối u cũng như một số tổ chức đang bị tế bào ung thư xâm lấn. Hạt phóng xạ liên tục phát ra các tia γ làm cho tế bào tổ chức của khối u bị phá hủy tại chỗ, nhưng lại không ảnh hưởng nhiều tới những tổ chức tế bào bình thường khác. Kỹ thuật này cho kết quả tốt ở chỗ khối u bị teo đi nhanh, giúp tiêu diệt tế bào ung thư nhưng lại không làm tổn thương nhiều đến sức khỏe, đây là một trong những kỹ thuật điều trị khối u tiên tiến đang được nhiều nước áp dụng.

Phương pháp mới

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com

Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

Một bệnh nhân sống ở Thụy Điển, một năm trước ông chụp CT chẩn đoán có khối u xung quanh phổi trái, tuy là ung thư phổi thời kỳ đầu, nhưng vì tuổi đã cao, phổi lại sưng to, chức năng phổi suy nhược không thể phẫu thuật được. Ông về Trung Quốc thăm người thân và được giới thiệu đến tham khảo ý kiến các chuyên gia. Tại đây, thông qua kỹ thuật CT tạo dựng khối u thành hình ảnh 3 chiều, đồng thời thông qua sự hợp tác của các chuyên gia xạ trị; thâm nhập cục bộ và chuyên gia về hình ảnh học cùng hội chuẩn thảo luận xác định vị trí chính xác của khối u, đưa ra khu vực tiến hành điều trị, xác định vị trí và số lượng hạt phóng xạ cần cấy vào, sau đó mới đề nghị phương pháp cấy hạt phóng xạ vào trong khối u để điều trị. Ông đồng ý điều trị tại chỗ vì về nước.

Sau khi phẫu thuật, những triệu chứng như ho, khó thở được cải thiện rõ rệt. Một tháng sau khi điều trị, chụp CT kiểm tra thì thấy khối u 3 cm được cấy hạt phóng xạ đã teo đi.

Phương pháp điều trị cấy hạt phóng xạ là trực tiếp đưa những hạt phóng xạ vào trong khối u, liều lượng bức xạ cao, không chịu ảnh hưởng từ các vận động, mà phạm vi phóng xạ chỉ với 1.7 cm, giảm thiểu sự tổn hại đối với các tế bào tổ chức bình thường khác, đồng thời không làm giảm bạch cầu, rụng tóc và tác dụng phụ khác.

Ít xảy ra tình trạng giảm bạch cầu

Được biết đến nay đã có hàng trăm ca điều trị được thực hiện và ít thấy phản hồi về tình trạng giảm bạch cầu. Ngoài ra, trong quá trình cấy hạt phóng xạ, những tia xạ liên tục phát huy tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư, thông thường thì khoảng 10 ngày là thấy hiệu quả, nhưng đối với một số tế bào ung thư nhạy cảm, khi cấy hạt phóng xạ thì gần như ngay lập tức thấy tác động hiệu quả.

Điều trị những bệnh nhân ung thư sau khi đã thất bại với xạ, hóa trị là một trở ngại đối với các chuyên gia, nhưng với phương pháp cấy hạt phóng xạ - là một thanh kiếm sắc nhọn giúp các chuyên gia tiếp tục chiến đấu vì người bệnh. Khi tiến hành phương pháp này có thể làm giảm đi những tổn thương gây ra cho người bệnh, làm tăng lượng phóng xạ ở bên trong khối u, trong vòng 24 giờ, các hạt phóng xạ này không ngừng phát ra các tia xạ từ trong ra ngoài, khiến cho các tế bào ung thư bị khống chế, hầu như toàn bộ ổ bệnh đều đạt được hiệu quả điều trị cao. Đây là tin vui cho những bệnh nhân đã thất bại trong việc xạ trị, hóa trị.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.