Người đẹp Venezuela đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011

07/11/2011 02:11 GMT+7

(TNO) Sau 16 năm, danh hiệu Hoa hậu Thế giới đã trở về với đất nước Venezuela - “quê hương của các hoa hậu", với sự đăng quang đầy thuyết phục của người đẹp 22 tuổi Ivian Sarcos, bằng sắc đẹp, cá tính, sự tự tin, tài năng và tấm lòng nhân ái của mình.

Đúng 0 giờ ngày 7.11 (giờ Việt Nam), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011 đã chính thức mở màn bằng tiết mục breakdance ấn tượng của nhóm Diversity - Quán quân chương trình Got to Dance UK 2009, một trong những nhóm nhảy hàng đầu nước Anh hiện nay.

 
Phần trình diễn mở màn của nhóm Diversity

Đêm thi quyết định ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2011 này được tổ chức tại khán phòng Earls Court Exhibition Centre, London (Anh), với sự tham gia của 113 người đẹp đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Con số người đẹp đến với sàn đấu sắc đẹp lớn nhất thế giới này ban đầu là 122 người, tuy nhiên, trong quá trình khởi động và diễn ra cuộc thi, 9 thí sinh đã phải chia tay cuộc thi với nhiều lý do khác nhau.

 
Sự xuất hiện của 113 người đẹp trên sân khấu

Trong lần tổ chức thứ 61 này, cuộc thi Hoa hậu Thế giới có nhiều thay đổi, đặc biệt là trong cơ cấu giải thưởng, tiêu biểu như các danh hiệu trong những cuộc thi phụ chỉ được công bố vào đêm chung kết, các người đẹp sẽ được lựa chọn lần lượt vào danh sách Top 20, Top 15 và Top 7 chung cuộc…

Bên cạnh đó, các người đẹp sẽ có một cuộc “chạy đua” đầy ngoạn mục với các điểm số từ chính các ban giám khảo của cuộc thi, được cập nhật liên tục trên website và trong suốt thời gian của đêm chung kết.

 
Bảng điểm đánh giá cho các thí sinh

Ngay trước khi diễn ra đêm chung kết, tổ chức Hoa hậu Thế giới cũng đã công bố cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 62 sẽ được tổ chức tại Ordos, Mông Cổ, vào tháng 7.2012, với sự tham gia dự kiến của khoảng 120 thí sinh.

Trong phần xuất hiện đầu tiên của đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2011, bên cạnh các thí sinh quốc tế, người đẹp Việt Nam Victoria Thúy Vy đã ghi điểm với vẻ đẹp rạng rỡ, tươi trẻ, trong bộ trang phục dạ hội màu đỏ đính kim sa lộng lẫy, quyến rũ.

Ngay sau phần giới thiệu này, hai người dẫn chương trình Jason Cook và Angela Chow đã điểm lại những hình ảnh của phần thi phụ Hoa hậu Thể thao, diễn ra tại lâu đài Edinburgh (Scotland) hôm 24.10, và công bố danh hiệu này thuộc về người đẹp Dominica - Marianly Tejada.

Sau đó, lần lượt các danh hiệu phụ khác được công bố như: Hoa hậu Biển - Người đẹp Anh Alize Lily Mounter, Hoa hậu Thời trang - Người đẹp Kazakhstan - Zhanna Zhumaliyeva, Hoa hậu Tài năng - Người đẹp Chile - Gabriela Pulgar.

Đặc biệt Hoa hậu Nhân ái, danh hiệu phụ quan trọng nhất và có số điểm cao nhất của cuộc thi, được đồng thời trao cho cả hai người đẹp: Stephanie Karikari (Ghana) và Astrid Ellena (Indonesia).

 


Giới thiệu phần thi Hoa hậu Tài năng


Danh hiệu Hoa hậu Tài năng thuộc về Người đẹp Chile - Gabriela Pulgar


Danh hiệu Hoa hậu Nhân ái được trao đồng thời cho cả hai người đẹp: Stephanie Karikari (Ghana - trái) và Astrid Ellena (Indonesia)

Người đẹp Việt Nam đã không có mặt trong Top 20 người đẹp có số điểm cao nhất của cuộc thi. Ngay sau đó, danh sách này được giảm xuống còn 15 người đẹp gồm: Anh, Scotland, Nam Phi, Tây Ban Nha, Puerto Rico, US Virgin Islands, Philippines, Ukraine, Venezuela, Kazakhstan, Thụy Điển, Zimbabwe, Ý, Hàn Quốc và Indonesia.

Điểm nhấn thú vị khác của đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2011 là sự trở lại của nhóm nhạc nổi tiếng của nước Anh - Blue, với ca khúc từng làm nên thành công của nhóm khi kết hợp với Ngài Elton John mang tên Sorry Seems to Be the Hardest Word.

Ngay sau đó, 113 người đẹp đã trở lại sân khấu với những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc của mình, cùng phần trình diễn chọn lọc một số vũ điệu truyền thống tiêu biểu.

 


Phần trình diễn các vũ điệu truyền thống đầy màu sắc

Song song với hình ảnh giới thiệu một số hoạt động tiêu biểu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011, nổi bật là các hoạt động từ thiện, tổ chức Hoa hậu Thế giới cũng đã giới thiệu ông Hoàng Kiều - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty RASS (Rare Antibody Antigen Supply Inc.) là gương mặt được lựa chọn vinh danh với danh hiệu Nhân ái trong năm nay.

Top 7 người đẹp tiếp tục tiến gần hơn với danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011 được công bố gồm: Hàn Quốc, Venezuela, Anh, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi và Scotland.

 
Người đẹp Hàn Quốc


Người đẹp Venezuela


Người đẹp Anh


Người đẹp Philippines


Người đẹp Puerto Rico


Người đẹp Nam Phi (đầm trắng)


Người đẹp Scotland (giữa)


... thuộc Top 7 người đẹp chung cuộc Hoa hậu Thế giới 2011

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2011 cũng không quên ghi nhận lại nhiều hình ảnh và ký ức đáng nhớ, giàu cảm xúc của hành trình 60 năm của cuộc thi Hoa hậu Thế giới, cùng sự xuất hiện của một số nhân vật tiêu biểu như: Sir Bruce Forsyth - nghệ sĩ truyền hình gạo cội người Anh và vợ của ông - Hoa hậu Thế giới 1975 Wilnelia Merced, Hoa hậu Thế giới 1953 Denise Perrier và Hoa hậu Thế giới 1954 Antigone Costanda.

Đương kim Hoa hậu Thế giới 2010 Alexandria Mills trở lại sân khấu cuộc thi và chia sẻ về một năm đầy ý nghĩa của mình trên cương vị Hoa hậu Thế giới, bên cạnh đó, cô cũng lần đầu tiên tiết lộ thông tin cũng không kém phần ý nghĩa, đó là việc cô vừa chấp nhận lời cầu hôn của vị hôn phu.

Trước khi tiến đến phần trao giải, cháu của ông Nelson Mandela - Chief Mandela đã thay mặt vị lãnh tụ này gửi đến thông điệp rằng ông rất ủng hộ cuộc thi Hoa hậu Thế giới với mục đích nhân đạo, đặc biệt là qua các hoạt động đầy thiết thực hướng về trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn cầu.

Trong phần thi ứng xử chung cuộc, cả 7 người đẹp cuối cùng của đêm chung kết đều trả lời cùng một câu hỏi, đó là tại sao các người đẹp này xứng đáng đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011. Theo đó, với câu trả lời tự tin, cô đọng và đầy thuyết phục: “Tôi nghĩ rằng Hoa hậu Thế giới phải là người nhiệt tình, có trách nhiệm và phối hợp tích cực với tổ chức Hoa hậu Thế giới để hoàn thành sứ mệnh nhân đạo của mình”, người đẹp Venezuela - Ivian Sarcos đã xuất sắc dành danh hiệu cao quý nhất cuộc thi.

Ngoài ra, các danh hiệu Á hậu cũng lần lượt được trao cho: Người đẹp Puerto Rico - Amanda Vilanova (Á hậu 2) và người đẹp Philippines - Gwendoline Ruais (Á hậu 1).

Chiến thắng của người đẹp Venezuela - Ivian Sarcos đã giúp quê hương của sắc đẹp này trở thành đất nước đạt nhiều danh hiệu Hoa hậu Thế giới nhất (6 lần) trong lịch sử 60 năm của cuộc thi, sau 16 năm chờ đợi.

 
Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho người đẹp Puerto Rico - Amanda Vilanova


Á hậu 1 - người đẹp Philippines - Gwendoline Ruais




Ivian Sarcos bật khóc khi nghe tên mình được xướng lên với danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011


Nhận vương miện từ Hoa hậu Thế giới 2010 Alexandria Mills


Tân Hoa hậu Thế giới 2011 vẫy chào khán giả


Chia sẻ niềm vui chiến thắng với tất cả các thí sinh của cuộc thi


Tân Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos, sinh ngày 26.7.1989, tại Guanare, Portuguesa (Venezuela).

Cô cao 1,8 mét, đạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới Venezuela 2010 trong đêm chung kết Hoa hậu Venezuela, diễn ra vào ngày 28.10.2010.

Hiền Nhi
(Ảnh: Miss World)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.