Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc

08/11/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản T.Ư đã được cơ quan công an tìm thấy vào hôm nay. Điểm giải cứu bé là tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

(TNO) Cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện phụ sản T.Ư đã được cơ quan công an tìm thấy vào hôm nay 8.11. Điểm giải cứu bé là tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

16 giờ 30 chiếc xe 7 chỗ chở bé Phạm Văn Trường về đến cổng bệnh viện đã nhận được tiếng vỗ tay chào đón vang dội của hàng ngàn người. 16 giờ 35, từ trên xe, bé Trường được một hộ lý bế trao cho chị Thơm. Vừa nhìn thấy con, chị Thơm đã khóc nấc ôm chặt con vào lòng.

Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết qua 5 ngày tìm kiếm đơn vị xác định được cháu Phạm Văn Trường đã bị một phụ nữ sống tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh bắt cóc.

Hiện người phụ nữ bắt cóc cháu Trường đã bị di lý về phòng cảnh sát hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, người phụ nữ này tên Nguyễn Thị Lệ (SN 1982), quê Bắc Giang, lấy chồng ở Đông Anh, Hà Nội.

Cháu Trường đã được trao trả lại cho gia đình trong niềm vui khôn xiết của cha mẹ.

Trước đó, công an Hà Nội cũng đã tìm thấy một cháu bé khác nghi là cháu Trường nhưng qua giám định ADN thì không phải.

Sản phụ Trần Thị Thơm được đưa ra sảnh bệnh viện để đón con mình. Cùng với chị Thơm là hàng ngàn người dân tụ tập tại đây để đón chào bé Trường trở về.

Sau niềm vui khôn tả của bố mẹ cháu, thì đến 18 giờ chiều nay, bé Trường đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo thượng tá Hải, cháu bé được xác định đúng là cháu Trường, căn cứ vào nhận dạng của người thân cháu, lời khai của đối tượng.

“Trong vài ngày tới nếu có yêu cầu từ gia đình chúng tôi sẵn sàng thực hiện việc giám định ADN cho cháu”, thượng tá Hải cho biết thêm.

Cũng theo thượng tá Đào Thanh Hải, việc cơ quan công an Hà Nội xác định được đối tượng và nhanh chóng tìm lại cháu bé là nhờ vào nhiều thông tin có giá trị do người dân cung cấp.

Cụ thể, cơ quan công an nhận định, các sản phụ rời bệnh viện bao giờ cũng có người nhà, đồ đạc kèm theo. Tuy nhiên đối tượng bắt cóc thì không và có nhiều hành vi khả nghi.

Từ đó, hơn 70 cán bộ, chiến sĩ công an TP.Hà Nội đã được tung vào điều tra, xác minh. Manh mối quan trọng nhất được tập trung là các tài xế taxi. “Chúng tôi đã thông tin cho báo chí, rà soát trên đài phát thanh, thông báo cho các hãng taxi để tập trung truy tìm đối tượng chỉ bế vỏn vẹn cháu bé”, thượng tá Hải cho biết.

Động cơ khiến người phụ nữ này giả danh bác sĩ đột nhập vào bệnh viện để bắt cóc cháu bé hiện vẫn chưa được cơ quan công an tiết lộ nhằm phục vụ cho công tác điều tra.


Được tin đã tìm thấy cháu Trường, nhiều người dân đã đợi sẵn để cùng chia vui với gia đình

 
Sản phụ Trần Thị Thơm (giữa) mong ngóng đứa con của mình

 
Chiếc xe chở cháu Trường về đến trong sự hồi hộp của nhiều người


Cháu Trường trở về trong vòng tay của bố

 
Các bác sĩ đón nhận cháu Trường trở lại với bệnh viện trong niềm vui khôn tả

 
Cháu Trường đã trở về sau 5 ngày bị bắt cóc

 
Đại diện gia đình sản phụ nói lời cảm ơn đến lực lượng công an đã tìm ra cháu Trường

 
Nghi phạm bắt cóc cháu Trường Nguyễn Thị Lệ

>> Trẻ sơ sinh “mất tích” ngay trong bệnh viện

Bài ảnh: Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.