Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu thế giới 2011

08/11/2011 00:12 GMT+7

Ivian Sarcos, 22 tuổi, cô sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực đến từ thành phố Guanare, bang Portuguesa (Venezuela) đã đăng quang Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2011 tổ chức tại London (Anh) tối 6.11 (giờ địa phương).

Mặc dù bên ngoài Trung tâm triển lãm Earls Court một nhóm nhỏ người biểu tình phản đối, với thông điệp cuộc thi chẳng đem lại lợi ích gì cho phụ nữ, nhưng đêm chung kết Hoa hậu Thế giới (HHTG) vẫn diễn ra tại đây. Chương trình được trực tiếp đến 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong số 122 người đẹp mà Sarcos đánh bại, có đến 1/4 từng tốt nghiệp đại học, hơn một nửa trong số đó nói được từ 3 thứ tiếng trở lên.

 
Tân Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos - Ảnh: AFP

Với chiều cao vượt trội: 1m80, Ivian Sarcos luôn nằm trong tốp 5 người đẹp nhất của cuộc thi. Trước đó, Ivian Sarcos đoạt hàng loạt giải phụ như: Nữ hoàng châu lục, vào tốp 20 HH thời trang, HH biển… với tổng số điểm thi 226, xếp hạng 2 sau Amanda Vilanova (Puerto Rico). 

Sinh ra trong gia đình có đến 12 anh chị em, Ivian Sarcos tự hào về điều đó. Trả lời phần thi ứng xử, Sarcos nói HHTG là người có sứ mệnh thực hiện các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những số phận khó khăn và sống có trách nhiệm với cộng đồng. 8 tuổi đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, Ivian Sarcos được các bà sơ mang về nuôi dưỡng trong một tu viện. Dù ước mơ muốn trở thành nữ tu nhưng Ivian Sarcos lại khởi nghiệp bằng nghề người mẫu. Năm 2010, cô đoạt danh hiệu HH Venezuela.

Chiến thắng của Ivian Sarcos khẳng định vị trí “siêu cường” về nhan sắc của Venezuela khi đạt đến 18 danh hiệu chia đều cho HHTG, HH Hoàn vũ và HH Quốc tế.

Á hậu 1 và 2 thuộc về Gwendoline Ruais (Philippines), Amanda Vilanova (Puerto Rico). Victoria Thúy Vy của Việt Nam không vào tốp 15. Các giải thưởng phụ được trao cho Alize Lily Mounter (Anh) - HH biển; Zhanna Zhumaliyeva (Kazakhstan) - HH thời trang; Marianly Tejada (CH Dominican) - HH thể thao; Gabriela Pulga (Chile) - HH tài năng.

Đỗ Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.