Chờ “đại tiệc hoa”

09/11/2011 00:37 GMT+7

Tại buổi họp báo ngày 8.11, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 cho biết festival lần này sẽ có “đại tiệc hoa” hoành tráng chiêu đãi du khách.

Tại buổi họp báo ngày 8.11, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2012 cho biết festival lần này sẽ có “đại tiệc hoa” hoành tráng chiêu đãi du khách.

Festival hoa Đà Lạt 2012 sẽ diễn ra từ 30.12.2011 - 3.1.2012, với chủ đề “Đà Lạt, thành phố Festival hoa” và không gian lễ hội sẽ tập trung chủ yếu tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tổng đạo diễn Festival hoa Đà Lạt 2012 Nguyễn Vũ Hoàng cho biết không gian hoa đẹp (do Hiệp hội hoa Đà Lạt làm chủ chương trình) và lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” (do Trung tâm Văn hóa tỉnh - Công ty Cat Event làm chủ chương trình) sẽ là 2 chương trình mới lạ và là điểm nhấn của festival hoa lần này.

Theo Hiệp hội hoa Đà Lạt, không gian này có diện tích 2,7 ha, nằm trong khuôn viên sân golf Đà Lạt và được đầu tư 8,9 tỉ đồng. Không gian có khu vực trọng tâm là “trưng bày, triển lãm hoa tulip và sắc màu Hà Lan” lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, sẽ nổi bật với thảm hoa tulip đủ sắc màu cùng các biểu tượng của Hà Lan. Bên cạnh đó, không gian này còn có 26 khu vực và tiểu cảnh trưng bày, sắp đặt, bố cục hoa khác.

Chương trình lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” diễn ra  tại khu vực xung quanh khu Hòa Bình (Đà Lạt); kết hợp 3 yếu tố: ánh sáng, nghệ thuật đường phố và trang trí hoa. Xung quanh khu này sẽ trang trí những “cụm hoa dù” làm từ những chiếc dù đi mưa, được kết đèn LED và treo cao thấp trong khoảng không từ 8-10m, tạo cho không gian này ban ngày sẽ như những bông hoa trong nắng, ban đêm lộng lẫy như những mảng hoa đăng... Ngoài ra, trên gần 6 km bên bờ hồ Xuân Hương sẽ có 13 điểm trồng và trưng bày đủ các loại hoa, giúp cho du khách cảm thấy ấn tượng khi bước vào TP.Đà Lạt.

21 chương trình của Festival hoa Đà Lạt 2012 gồm: những không gian hoa; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; triển lãm và diễu hành xe hoa đường phố; lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2012; phiên chợ hoa - lễ hội ẩm thực hoa Đà Lạt; lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng”; không gian hoa đẹp; hội thảo khoa học về hoa; đêm hội rượu vang; đường hoa Romance Palace; ngày chủ nhật hoa; hội thi tìm hiểu hoa Đà Lạt; hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam; ngày hội Langbiang; ngày hội vẽ tranh “Đà Lạt, thành phố Festival hoa Việt Nam”; đêm hội các vũ điệu đường phố; giải golf “Đà Lạt festival hoa 2012”; chương trình nghệ thuật mừng năm mới 2012 “Đà Lạt tình xuân”; vườn tượng gỗ Tây nguyên; hội thi hóa trang, thời trang hoa; du lịch hoa.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.