Phản hồi vụ thủy điện xả lũ báo trước 2 giờ: Có thể nới rộng thời gian thông báo xả lũ

09/11/2011 02:39 GMT+7

Chiều 8.11, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đã họp bàn xung quanh quy định hồ thủy điện sông Ba Hạ thông báo trước 2 giờ đồng hồ khi xả lũ.

Chiều 8.11, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đã họp bàn xung quanh quy định hồ thủy điện sông Ba Hạ thông báo trước 2 giờ đồng hồ khi xả lũ. Theo nguồn tin của Thanh Niên, thông tin tại cuộc họp cho biết vùng trung lưu sông Ba Hạ rộng tới trên 3.000 km2, sau khi mưa lớn chỉ 2 giờ đồng hồ là đã xuất hiện lũ nhưng lại không có trạm quan trắc lượng mưa nào. Trong khi đó, theo  quy chế vận hành hồ chứa đã được phê duyệt, việc dự báo lưu lượng nước đến hồ do thủy điện sông Ba Hạ đảm trách, không phải do Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư thực hiện.

Việc tăng thời gian thông báo trước khi xả lũ của hồ thủy điện này hoàn toàn có thể thực hiện được nhưng cũng phải cần có thời gian để chủ hồ nâng cao năng lực dự báo lưu lượng nước đến hồ, lắp đặt các trạm quan trắc đo mưa và quy chế vận hành liên hồ phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.