Ngân hàng phải bảo vệ khách hàng

11/11/2011 21:22 GMT+7

Ngân hàng cần phối hợp với công an triển khai biện pháp bảo vệ khách hàng là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về sau khi đọc bài Bất an ở máy ATM trên Thanh Niên ngày 10.11.

Ngân hàng cần phối hợp với công an triển khai biện pháp bảo vệ khách hàng là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về sau khi đọc bài Bất an ở máy ATM trên Thanh Niên ngày 10.11.

Cần cảnh giác

Theo tôi thì mọi người nên có ý thức bảo vệ bản thân trước đã, nên cẩn thận hơn, nên rút vào ban ngày ở những máy ATM ngay tại ngân hàng sẽ có bảo vệ, an toàn hơn. Kinh nghiệm bản thân tôi là luôn rút tiền vào ban ngày, luôn kiểm tra xem mình sắp hết tiền chưa, nếu thấy gần hết tiền nên đi rút liền chứ đừng đợi đến lúc cần tiền vào ban đêm phải đi rút thì rất kém an toàn. Đề nghị các ngân hàng lắp đặt hệ thống báo động, camera quan sát, cắt cử bảo vệ đến trực hoặc kết hợp với công an để bảo vệ quyền lợi và sự an tâm cho cộng đồng. Hồng Trang (trangtran@gmail.com)

Chú ý trong việc lắp đặt ATM

Theo tôi nên xem lại cách đặt ATM. Tại các máy ATM hiện nay, người sử dụng dịch vụ phải quay mặt vào trong còn lưng lại quay ra đường, như vậy rất nguy hiểm. Ai đứng sau lưng mình cũng không biết. Tại sao không thiết kế máy quay lại 1 góc 90 độ, Khi dùng dịch vụ thì đứng song song với con đường, như vậy người rút tiền có thể quản lý được xe của mình, ai đến gần mình cũng biết. Như vậy sẽ hạn chế thấp nhất nguy cơ. Mạnh Dũng (manhdung49@gmai.com)

Tăng cường thanh toán qua ATM

Ngân hàng nên đặt máy ATM tại các khu vực đông người. Song song với các biện pháp an ninh, ngân hàng nên phát triển mạnh các hình thức thanh toán chấp nhận thẻ tại các điểm mua - bán (không tính phí). Có như vậy người dân mới không cần phải rút tiền, hạn chế thói quen mang tiền mặt. Việc hiện đại hóa này sẽ kích thích các hình thức thanh toán tự động khác như mua nước uống tự động, vé tàu, vé xe buýt, cầu phà... Nếu mất thẻ, các ngân hàng làm thẻ khác chỉ trong 1 tuần. Giải pháp trên thuần túy kỹ thuật và ngân hàng hoàn toàn có thể làm được rất nhanh. Ngọc Minh (minhdailoan@yahoo.com)

Trang bị thêm còi hụ

Hiện nay, máy ATM của hầu hết ngân hàng đều có rất nhiều vấn đề đáng nói, như hết tiền, không có tiền lẻ, hỏng hóc. Bên cạnh đó là vấn đề an ninh cho người rút tiền. Đề nghị ngân hàng trang bị thêm còi hụ hướng ra ngoài, nút nhấn bên trong máy ATM để bấm báo động khi cần. Trần Thức (thuclongxuyen@gmail.com)

Thiên Long
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.