Chuyện 15 năm của Thanh Thảo

14/11/2011 00:57 GMT+7

Cơn mưa lớn trước giờ diễn ra live show Chuyện của Thanh Thảo đêm 11.11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM đã làm phần mở màn của chương trình trễ hơn (20 giờ 45). Dù vậy, khán phòng vẫn đầy khán giả.

Cơn mưa lớn trước giờ diễn ra live show Chuyện của Thanh Thảo đêm 11.11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM đã làm phần mở màn của chương trình trễ hơn (20 giờ 45). Dù vậy, khán phòng vẫn đầy khán giả.

Từng tổ chức nhiều live show trong 15 năm đi hát, nhưng Chuyện được xem là chương trình tốn nhiều công sức, ý tưởng và cả tài chính nhất của Thanh Thảo. Những hỉ nộ ái ố trong suốt chặng đường dài 15 năm cô trải qua đã được đạo diễn Trần Vi Mỹ chuyển tải đúng “chất” Thanh Thảo nhất trong live show lần này, bởi anh vốn là người rất hiểu Thanh Thảo trong cuộc sống.


Thanh Thảo trong live show - Ảnh: D.L

Với người xem, phần ấn tượng nhất trong Chuyện là sự kết hợp giữa Thanh Thảo cùng nghệ sĩ Thành Lộc ở chương 2. Những khó khăn, vất vả và cả một chút tủi thân của ngày còn đi hát đám cưới, nhà hàng, tụ điểm… không lành mạnh đã được Thảo chuyển tải đầy xúc động. Lời thoại của nghệ sĩ Thành Lộc nói về Thanh Thảo như lời từ đáy lòng anh dành cho tất cả những ca sĩ đã đang và sẽ bước vào nghề: “… Bạn hãy nhớ trước khi trở thành ngôi sao thì ta chỉ là hạt cát…”. Những ca khúc Tâm sự với anh, Kiếp cầm ca, đặc biệt 2 bài Đường tình đôi ngả, Phận tơ tằm mà Thảo song ca cùng nghệ sĩ Thành Lộc làm người nghe thật sự cảm động.

Thêm một điểm nhấn trong Chuyện là phần Thanh Thảo hát cùng dàn nhạc giao hưởng. Đây là “chiêu” của đạo diễn nhưng cũng là phần tạo ra không ít tranh cãi trước khi live show diễn ra. Nhiều ý kiến cho rằng Thảo chắc chắn không hợp với cách thể hiện này. Tuy nhiên, nhờ “bàn tay” phù thủy của người hòa âm phối khí Anh Khoa kết hợp cùng tài chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Thảo đã… hạ cánh an toàn. Các bài hát Như chưa bắt đầu, Dấu tình sầu, Vị ngọt đôi môi (song ca cùng Quang Dũng) đã làm cho Thanh Thảo thêm điểm. Một số khách mời khác là Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Andy Quách cũng giúp câu chuyện 15 năm của Thảo thêm màu sắc ở các ca khúc: Lời em từng hứa, Yêu kiếp này ở kiếp sau, Xin lỗi tình yêu, Tình yêu không có lỗi… Chỉ tiếc là vì nhân vật chính có quá nhiều điều để “tâm sự”với khán giả nên đôi lúc chương trình không được liền mạch.

Ngoài live show, đêm 11.11, bạn bè và những người yêu tiếng hát Thanh Thảo còn được cầm trên tay cuốn tự truyện nói về cuộc đời, sự nghiệp 15 năm ca hát của cô.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.