Malaysia có kế hoạch mua 18 chiếc Su-30MKM

15/11/2011 09:33 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Malaysia đang có kế hoạch mua 18 chiến đấu cơ Su-30MKM của Nga có thể trang bị tên lửa hành trình siêu âm BrahMos, nhật báo Izvestia của Nga cho biết vào hôm nay, 15.11.

(TNO) Bộ Quốc phòng Malaysia đang có kế hoạch mua 18 chiến đấu cơ Su-30MKM của Nga có thể trang bị tên lửa hành trình siêu âm BrahMos, nhật báo Izvestia của Nga cho biết vào hôm nay, 15.11.

>> Mỹ chào hàng Ấn Độ chiến đấu cơ F-35
>> Ấn Độ chào mua chiến đấu cơ
>> Nga trình làng máy bay chiến đấu siêu thanh, tàng hình mới
>> Chiến đấu cơ tại triển lãm hàng không Nga

Theo một nguồn tin quân sự mà Izvestia trích dẫn thì Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi vào hôm nay sẽ đến thăm nhà máy chế tạo máy bay Irkut, nơi đang sản xuất loại chiến đấu cơ Su-30MKI dành riêng cho Ấn Độ.

 
Chiến đấu cơ đa năng Su-30MKM của Không quân Hoàng gia Malaysia - Ảnh: AFP

Cũng theo Izvestia, một chiếc máy bay dòng Su-30 sản xuất cho Malaysia có giá khoảng 50 triệu USD, bao gồm cả chi phí bảo trì trong tương lai.

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Hamidi "có thể ký kết bản hợp đồng mua 18 chiếc chiến đấu cơ đa năng Su-30MKM", tờ báo cho biết.

Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cũng có kế hoạch thảo luận về việc trang bị các loại tên lửa mới, bao gồm cả tên lửa hành trình siêu âm BrahMos do Nga và Ấn Độ sản xuất, cho 18 chiếc Su-30MKM mà Malaysia đã nhận được hồi tháng 8.2009 trong bản hợp đồng trị giá 900 triệu USD ký kết năm 2003.

Theo RIA Novosti, ngoài phi đội Su-30MKM, Không quân Hoàng gia Malaysia hiện đang sở hữu các loại máy bay chiến đấu như MiG-29N Fulcrum do Nga chế tạo, F/A-18D Hornet và F-5 Tiger do Mỹ chế tạo.

Được biết, phiên bản máy bay Su-30MKM bán riêng cho Malaysia được Công ty hàng không Sukhoi của Nga phát triển từ chiếc Su-30MKI bán cho Ấn Độ với nhiều cải tiến phụ.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.