Dùng xăng đốt con, lãnh án 20 năm tù

17/11/2011 13:19 GMT+7

(TNO) Vợ đòi ly dị, người chồng nhẫn tâm tưới xăng, thiêu sống con trai mình ngay trước cổng nhà ngoại.

(TNO) Do mâu thuẫn gia đình dẫn tới việc người vợ bỏ về nhà mẹ đẻ và đưa đơn ra tòa đòi ly dị, người chồng đã nhẫn tâm tưới xăng, thiêu sống con trai mình ngay trước cổng nhà ngoại.

Ngày 16.11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Quang (SN 1980, ngụ tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) 20 năm tù giam vì tội “giết người”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa: do mâu thuẫn gia đình nên chị Lê Thị Hà (vợ Quang) đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Tế Tân sinh sống.

Ngày 21.4, Quang đi xe máy chở cháu Vũ Quốc Linh (là con của Quang, Hà) đến TAND huyện Nông Cống để giải quyết việc chị Hà xin ly hôn.

Tại tòa, Quang đã bế cháu Linh vào nhà tắm của TAND huyện Nông Cống, sau đó đổ xăng lên người Quang và người cháu Linh dọa đốt, để đe dọa chị Hà rút đơn xin ly hôn.

Nhờ nhiều người can ngăn và tòa án tạm hoãn phiên xử nên Quang đã không thực hiện hành vi đốt con tại tòa.

Tiếp đến, ngày 27.4, Quang dùng xe máy chở cháu Linh xuống nhà bà Nhị (mẹ đẻ chị Hà). Trên đường đi, Quang vào cây xăng mua một can 2 lít xăng mang theo.

Khi đến nhà, không gặp được chị Hà, Quang đưa con ra phía ngoài cổng rồi tưới xăng lên người cháu Linh và bật lửa thiêu sống con.

Ngay sau khi gây án, Quang lên xe chạy trốn, bỏ lại đứa con quằn quại trong đau đớn. Người nhà chị Hà đã ôm cháu Linh nhảy xuống ao để dập lửa và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, cháu Linh bị thương tật 86,16% sức khỏe với khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn.

Những người có mặt tại phiên tòa đã cực kỳ bức xúc trước hành vi man rợ của bị cáo và rớt nước mắt trước khuôn mặt dị dạng của cháu Linh.

Chị Lê Thị Hà, mẹ bé Linh chia sẻ: "Bố cháu bị pháp luật trừng trị, tôi cũng không còn biết nói gì hơn nữa, giờ chỉ còn lo cho con thôi. Khi sức khỏe cháu đảm bảo, gia đình sẽ đưa cháu vào TP.HCM để chữa lại khuôn mặt. Nhưng nghe bác sĩ nói cần một khoản tiền lớn thì mới hy vọng khuôn mặt cháu trở lại bình thường được mà gia đình không biết phải làm sao cả, thôi thì còn nước còn tát. Nếu có điều kiện đưa cháu đi nước ngoài chữa trị là tốt nhất, nhưng gia đình không hy vọng điều đó".

 


Những hình ảnh cháu Linh tại phiên tòa


Nhiều người đã không cầm được nước mắt


Người cha nhẫn tâm chỉ biết cúi đầu nhận tội

Tin, ảnh: Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.