Cục Nghệ thuật biểu diễn làm giải trình về live show Chế Linh

23/11/2011 23:13 GMT+7

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh live show Chế Linh diễn ra vào ngày 12.11 vừa qua tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH - TT - DL) đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn làm giải trình về việc cấp giấy phép.

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh live show Chế Linh diễn ra vào ngày 12.11 vừa qua tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH - TT - DL) đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn làm giải trình về việc cấp giấy phép.

Ông Tô Văn Động - Chánh văn phòng Bộ VH - TT - DL, cho biết chiều 22.11, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã nộp văn bản giải trình. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ VH - TT - DL vẫn muốn lấy thêm ý kiến một số cơ quan liên quan. Về việc live show Chế Linh không được Sở VH - TT - DL TP.HCM cấp phép biểu diễn vào phút chót, ông Động cho biết hiện Bộ chưa có ý kiến yêu cầu Sở phải giải trình.

Ông Đào Đăng Hoàn - Phó cục trưởng Cục NTBD, người trực tiếp làm công tác giải trình bày tỏ: “Quan điểm của Cục là ủng hộ chính sách đại đoàn kết dân tộc. Việc ca sĩ Chế Linh về nước biểu diễn, đơn vị tổ chức sai tới đâu phạt tới đó. Có những chế tài không thể vượt quá quy định”.


Ca sĩ Chế Linh trong buổi diễn “đầy rắc rối” tại Hà Nội - Ảnh: Đ.T.H

Trong quy định cấp phép có yêu cầu đơn vị tổ chức phải trả tiền tác quyền. Tuy nhiên khi được hỏi vì sao live show Chế Linh vào ngày 12.11 vừa qua chưa trả tiền tác quyền mà Cục NTBD đã cấp phép, ông Hoàn cho biết: “Nghị định 103 không có quy định Cục phải kiểm tra đơn vị tổ chức đã trả tiền tác quyền hay chưa”.

Sở VH - TT - DL hủy giấy tiếp nhận biểu diễn của Công ty giải trí Bích Ngọc và cho báo chí biết không đồng ý tiếp nhận cho công ty biểu diễn nào liên quan đến ông bầu Hoàng Tiến để tổ chức live show Chế Linh vào ngày 12.11. Tuy nhiên, Cục NTBD đã cấp phép lại cho chương trình. Trong buổi biểu diễn, ông bầu Hoàng Tiến vẫn lên nhận mình là người tổ chức chương trình. Hỏi ông Hoàn về vấn đề này, ông trả lời: “Tôi không biết live show diễn ra như thế nào”.

Theo ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ VH - TT - DL, việc “đối chọi” trong cách xử lý của các cơ quan quản lý là do kẽ hở trong việc cấp phép của Nghị định 47. Nếu nghị định không sửa đổi, thì vẫn đơn vị tổ chức biểu diễn có thể vin vào để luồn lách.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.