Hàng ngàn tài khoản Xbox Live "sụp bẫy"

23/11/2011 08:29 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người chơi Xbox 360 vừa trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo trên mạng Xbox Live.

(TNO) Ban điều hành dịch vụ Xbox Live tại hãng Microsoft hôm 22.11 đã lên tiếng xác nhận sự cố hàng ngàn tài khoản Xbox Live trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo thông qua Xbox Live.

Theo The Sun, tin tặc sử dụng phương thức gửi email lừa đảo để "dụ" người dùng Xbox Live truy cập vào một website hứa hẹn "cho không" điểm Microsoft Point - một dạng giá trị trong tài khoản để người chơi có thể tham gia các trò chơi thông qua dịch vụ trực tuyến Xbox Live. Sau khi người dùng cung cấp các thông tin cá nhân, tin tặc sẽ khai thác chúng để chiếm quyền truy xuất tài khoản ngân hàng.

 

Theo trang tin IGN, nạn nhân tại Anh của trò lừa đảo này có thể bị tin tặc âm thầm rút trộm từ 100 đến 200 bảng Anh (tương đương khoảng 150-300 USD). Microsoft khuyến cáo người chơi Xbox Live nên cảnh giác trước những email không rõ nguồn gốc và đổi mật khẩu đăng nhập Xbox Live cũng như các giao dịch trực tuyến khác. Được biết, tại Anh, hiện có hàng triệu người chơi Xbox Live.

Đầu năm 2011, mạng trực tuyến dành cho người chơi PlayStation của Sony cũng từng bị tin tặc tấn công và tê liệt trong một thời gian dài.

An Huy

>> Mạng PlayStation của Sony bị tấn công
>> Sony lên kế hoạch tái thiết PSN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.