NATO tiêu diệt nhầm 14 binh sĩ Pakistan

26/11/2011 13:05 GMT+7

(TNO) Các trực thăng của NATO đã tấn công một trạm kiểm soát quân sự nằm trong lãnh thổ Pakistan làm thiệt mạng 14 binh sĩ của nước này.

(TNO) Các trực thăng của NATO từ Afghanistan đã xâm nhập vào vùng tây bắc Pakistan và tấn công một trạm kiểm soát quân sự gần biên giới hai nước vào sáng 26.11, khiến tám binh sĩ Pakistan thiệt mạng và bốn người khác bị thương, theo giới chức Pakistan.

Vụ tấn công xảy đến trong lúc quan hệ giữa Mỹ và đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố đã xấu đi sau vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan hồi tháng 5.

Một người phát ngôn quân đội Pakistan xác nhận với Reuters về cuộc tấn công trước bình minh ở khu vực bộ lạc Mohmand và cho biết đã có báo cáo về thương vong song không cung cấp thêm chi tiết.

“Các trực thăng NATO đã thực hiện vụ bắn giết bừa bãi và vô cớ nhắm vào một trạm kiểm soát ở vùng Mohmand”, người phát ngôn nói với Reuters.

Hãng Reuters dẫn lời hai quan chức tình báo cho biết có 14 người đã thiệt mạng và bảy người khác bị thương nặng trong vụ tấn công tại trạm kiểm soát Salala, cách biên giới Afghanistan 2,5 km.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2 giờ, giờ địa phương (4 giờ, giờ Việt Nam) ở huyện Baizai thuộc vùng Mohmand, nơi các binh sĩ Pakistan đang chiến đấu với các tay súng Taliban.

Một người phát ngôn của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO dẫn đầu (ISAF) nói liên minh này có biết về một “vụ rắc rối” xảy ra và đang thu thập thêm thông tin.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.