Nổ gần sứ quán Anh ở Bahrain

04/12/2011 22:15 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Anh cho biết không có người Anh nào bị thương trong vụ nổ gần sứ quán nước này ở thủ đô Manama của Bahrain ngày 4.12.

(TNO) Bộ Ngoại giao Anh cho biết không có người Anh nào bị thương trong vụ nổ gần sứ quán nước này ở thủ đô Manama của Bahrain ngày 4.12.

Một quả bom phát nổ bên dưới một chiếc xe buýt đậu bên ngoài sứ quán Anh, Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Bahrain cho hay. Hãng AP đưa tin vụ nổ thổi tung một bánh xe và làm vỡ các cửa kính của xe ở một công viên cách sứ quán Anh khoảng 50m.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh nói họ biết một vụ nổ nhỏ đã xảy ra ở Manama nhưng không gây thiệt hại về người và cơ sở vật chất của sứ quán.

Bà cho biết Bộ Ngoại giao Anh đang liên lạc với Bộ Nội vụ Bahrain và từ chối dự đoán nguyên nhân vụ nổ.

Hiện chưa thể xác định liệu sứ quán Anh có là mục tiêu của vụ đánh bom hay không. Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 tuần sau khi những đám đông người Iran tấn công sứ quán Anh tại thủ đô Tehran của nước này, dẫn đến việc Anh rút các nhà ngoại giao khỏi Iran và trục xuất phái bộ ngoại giao của nước Cộng hòa Hồi giáo khỏi London.

An ninh đã được thắt chặt trên toàn Bahrain giữa lúc có những lo ngại về bạo lực trong lễ hội Ashura của người Hồi giáo dòng Shiite.

Theo hãng tin AP, những người Hồi giáo dòng Shiite, vốn chiếm đa số ở Bahrain, hồi tháng 2 đã bắt đầu một cuộc nổi dậy chống giới cầm quyền là người Hồi giáo dòng Sunni. Trong những ngày gần đây, những người Hồi giáo Sunni đã tấn công vào các đám rước tôn giáo của người Shiite.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.