Nam bộ: Nhiều nơi xuống dưới 20 độ C

06/12/2011 00:50 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua (5.12) cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển do có sự xuất hiện của một vùng áp thấp (AT).

Vùng áp thấp gây thời tiết nguy hiểm

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua (5.12) cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển do có sự xuất hiện của một vùng áp thấp (AT).

Hồi 13 giờ chiều hôm qua, vị trí trung tâm vùng AT ở vào khoảng 10,5 - 11,5 độ vĩ bắc; 113,5 - 114,5 độ kinh đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng AT này hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng AT, khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động và có mưa rào, giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh ven biển nam Trung bộ và Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh và có mưa giông rải rác.

Tại TP.HCM sáng hôm qua đã cảm nhận được hơi lạnh từ phía bắc tràn về, khi nhiệt độ đã giảm xuống còn 21 độ C. Phía bắc miền Đông còn lạnh hơn, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 20 độ C như: Phước Long (Bình Phước) 17,5 độ C; Đồng Xoài (Bình Phước) 18,8 độ C; Tây Ninh 19 độ C. Không khí lạnh cũng làm cho Tây nguyên rét buốt, nhiệt độ tại Đà Lạt giảm xuống ở mức 12 - 12,5 độ C.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây là đợt lạnh nhất ở Nam bộ và Tây nguyên từ đầu mùa đông đến nay. Dự báo nhiệt độ có khả năng giảm một ít nữa vào hôm nay (6.12), sau đó sẽ tăng lên vì không khí lạnh ở phía bắc đã suy yếu. Đến ngày 8.12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh khác tăng cường xuống miền Bắc, sẽ khuếch tán xuống Nam bộ vài ngày sau đó.

M.Vọng - Q.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.