Báo động virus lây lan qua chat trên Facebook

08/12/2011 14:29 GMT+7

(TNO) Công ty bảo mật Bkav đã phát hiện một loại virus mới có khả năng lây lan qua tính năng chat trên Facebook. Đây là lần đầu tiên loại virus này xuất hiện tại Việt Nam.

(TNO) Hôm 8.12, Công ty bảo mật Bkav đưa ra cảnh báo, hệ thống giám sát virus của công ty này đã phát hiện một loại virus mới có khả năng lây lan qua tính năng trò chuyện (chat) trên Facebook.

Theo phân tích của các chuyên gia tại Bkav, đây là biến thể mới của loại virus lây lan qua Yahoo Messenger rất phổ biến trong thời gian qua. Với lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, virus phát tán qua tính năng chat của Facebook sẽ khiến tốc độ lây lan nhanh hơn nhiều so với trên Yahoo Messenger.

Khi máy tính nhiễm loại virus này, các đường link chứa virus sẽ được tự động gửi tới danh sách bạn bè của nạn nhân. Do đó, người dùng tham gia mạng xã hội Facebook cần hết sức cảnh giác khi nhận được các nội dung chat như sau: “you look so cute”, “Aaaahaha, hey is this your ex?”, “click here to see paRiS Hilton!!”… Nếu chẳng may người dùng nhấn chuột vào các đường link này, mã độc sẽ được tải về máy tính mặc dù đường link thể hiện đó là một tập tin ảnh.

 
Người dùng Facebook cần cảnh giác khi nhận những nội dung trò chuyện như trong hình minh họa - Ảnh: Bkav

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Bkav, khuyến cáo: "Đây là loại virus nguy hiểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có khả năng lây lan trên Yahoo Messenger và Facebook. Bkav đã cập nhật loại virus này cho phiên bản diệt virus miễn phí và phiên bản thương mại, do đó người dùng nên tải về để kiểm tra máy tính”.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.