Tổng thống Chile dính vạ miệng

08/12/2011 14:51 GMT+7

(TNO) Tổng thống Chile Sebastian Pinera gánh chịu chỉ trích vì câu nói đùa tại một hội nghị ở Mexico.

(TNO) Tổng thống Chile Sebastian Pinera đối mặt với nhiều chỉ trích vì câu nói đùa tại một hội nghị ở Mexico hôm 5.12.

Theo tờ Telegraph, ông Pinera đã hỏi các nguyên thủ khác tại hội nghị ở thành phố Tuxtla: “Các ngài có biết sự khác biệt giữa một chính trị gia và một phụ nữ là gì không?”.

“Khi một chính trị gia nói ‘Có’, ông ấy hàm ý là ‘Có thể’, khi ông ấy nói ‘Có thể’, ông ấy hàm ý là ‘Không’ và nếu ông ấy nói ‘Không’, ông ấy không phải là một chính trị gia. Khi một phụ nữ nói ‘Không’, cô ấy hàm ý là ‘Có thể’, khi cô ấy nói ‘Có thể’, cô ấy hàm ý là “Có’ và nếu cô ấy nói ‘Có’, cô ấy không phải là một phụ nữ”, ông Pinera lý giải trong tiếng cười gượng gạo từ các thính giả.

Thượng nghị sĩ đối lập của Chile Ximena Rincon phát biểu, ông Pinera đã làm hổ thẹn đất nước Chile với câu nói đùa của mình. “Những bình luận như thế là sự lăng mạ phụ nữ và làm bẽ mặt đất nước này”, bà Rincon nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Phụ nữ Chile Carolina Schmidt viết trên mạng xã hội Twitter rằng, ông Pinera đã nói đùa song bà không hề cảm thấy thích thú.

Đây không phải là lần đầu tiên những trò đùa giỡn của ông Pinera ở nước ngoài gây ra tranh cãi.

Trong chuyến thăm Đức vào năm ngoái, ông Pinera đã viết câu khẩu hiệu của Đức Quốc xã “Deutschland Uber Alles” (Đức là trên hết) trong cuốn sổ dành cho khách mời của Tổng thống Đức Christian Wulff. Ông đã buộc phải xin lỗi vì trò đùa này sau đó.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.