Chuẩn bị nhân lực cho điện hạt nhân

10/12/2011 00:11 GMT+7

ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa thành lập Khoa Kỹ thuật hạt nhân và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bắt đầu từ năm học 2012 - 2013 chính thức tuyển sinh đào tạo ngành này.

ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa thành lập Khoa Kỹ thuật hạt nhân và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bắt đầu từ năm học 2012 - 2013 chính thức tuyển sinh đào tạo ngành này. 

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8.2010, ĐH Đà Lạt là một trong 6 cơ sở trên toàn quốc được giao nhiệm vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Bộ GD-ĐT cũng đã giao trường này đào tạo trình độ ĐH ngành Kỹ thuật hạt nhân (KTHN). Tiến sĩ Mai Xuân Trung - Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa KTHN, cho biết: “Những sinh viên (SV) học ngành này sẽ là những người giỏi, được tuyển chọn khắt khe”. Dự kiến, năm học đầu tiên trường sẽ tuyển 20 - 30 SV, các năm tiếp theo tuyển khoảng 50 SV/năm. Thí sinh thi khối A với điểm đầu vào ít nhất phải từ 18 trở lên, không tính theo điểm sàn hay điểm ưu tiên.

 
SV ngành Kỹ thuật hạt nhân sẽ được thực tập tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt - Ảnh: Gia Bình 

Tiến sĩ Mai Xuân Trung cho biết chương trình đào tạo ngành KTHN đã được ĐH Đà Lạt xây dựng trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo công nghệ hạt nhân từ 3 trường ĐH của Hàn Quốc, 4 trường ĐH ở Mỹ, 1  trường Nhật Bản, 1 ở Úc và 2 trường khác ở Việt Nam.

Chương trình cũng được báo cáo trước Quỹ Hợp tác quốc tế hạt nhân Hàn Quốc (KONICOF) và tại hội thảo giáo dục hạt nhân lần thứ nhất cho các nước châu Á tại Hàn Quốc. Chương trình đào tạo sẽ đặc biệt chú trọng kỹ năng thực hành giúp SV có tư duy logic, độc lập, sáng tạo, tính ứng dụng thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu sau khi tốt nghiệp. Ngoài việc thực tập tại các phòng thí nghiệm ở trường, SV còn được thực tập ngay tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (thuộc Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt). Tham quan, tiếp xúc, làm quen với các trang thiết bị thí nghiệm hiện đại tại Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.

Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.