James Franco "ném đá" "Hừng đông"

13/12/2011 15:57 GMT+7

(TNO) Nam tài tử James Franco đã đưa ra những lập luận khá chắc chắn để khẳng định... mức độ dở của bộ phim Hừng đông, đang tạo nên cơn "sốt" trên các phòng vé toàn cầu.

(TNO) Trong một bài phê bình phim đăng tải trên diễn đàn The Paris Review, chàng diễn viên đa tài James Franco đã đưa ra những lập luận khá chắc chắn để khẳng định... mức độ dở của bộ phim Hừng đông (Breaking Dawn), đang tạo nên cơn "sốt" với hàng triệu khán giả trẻ trên toàn cầu.

Bài viết đặt vấn đề từ cách so sánh Breaking Dawn của đạo diễn Bill Condon với bộ phim The Descendants của đạo diễn Alexander Payne, được ra rạp cùng thời điểm vào cuối tháng 11 vừa qua.

Mặc dù hoàn toàn khác nhau về thông điệp, ý tưởng, cách làm phim, nhưng nội dung xuyên suốt trong Breaking DawnThe Descendants lại gặp nhau ở vấn đề tình dục, giá trị gia đình, đặc biệt là tình mẫu tử.

Theo nhận định của James Franco, là một bộ phim giàu tính nghệ thuật, The Descendants vượt trội so với Breaking Dawn trong việc khai thác những vấn đề nói trên để truyền tải thông điệp đến khán giả.

Tuy nhiên, xét ở khía cạnh “câu khách”, Breaking Dawn chắc chắn hạ đo ván tác phẩm vừa nhận giải Phim hay nhất năm 2011 của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles (Mỹ) này.

“Với một bộ phim từng bị kiểm duyệt gắt gao như Breaking Dawn, quả thật rất biết cách sử dụng yếu tố cảnh “nóng” để thu hút khán giả. Các nam diễn viên vênh váo khoe cơ bắp của mình trên màn hình. Tuy nhiên, kiểu cơ bụng như của Taylor Lautner có lẽ cũng chỉ khá hơn một chút so với những thí sinh nhí đi thi sắc đẹp trong Little Miss Sunshine (một bộ phim của đạo diễn Jonathan Dayton và Valerie Faris năm 2006)”, James Franco bày tỏ quan điểm.

Theo Reuters, James Franco chỉ là một trong vô số những nhà phê bình điện ảnh đặt câu hỏi cho thành công của “hiện tượng” Breaking Dawn, đang khuấy đảo các phòng vé trên toàn thế giới, với tổng doanh thu 600 triệu USD sau chưa đầy một tháng công chiếu.

Lý do không đầy đủ được tài tử đang theo học bằng Tiến sĩ về văn học và sáng tác tại Đại học Houston (Mỹ) đưa ra, là vì: “Breaking Dawn có một đội quân fan hùng hậu trên toàn thế giới, bao gồm cả người hâm mộ bộ truyện Twilight (Chạng vạng) của Stephenie Meyer, một dàn ngôi sao đình đám, có những cảnh quay làm “bỏng mắt” khán giả… Quan trọng là chiến dịch quảng bá rùm beng được hãng Summit Entertainment rót cả chục triệu USD thúc đẩy cả năm trước khi bộ phim chính thức ra rạp”.

James Franco không phải là ngôi sao đầu tiên ở Hollywood buông lời chê bai sê-ri phim Twilight “siêu dở”.

Tháng 9.2011, trả lời phỏng vấn tạp chí Entertainment Weekly, Brad Pitt cũng thẳng thắn cho biết: “Tôi không biết Twilight là gì cả. Tôi thậm chí còn chưa xem bộ phim đó. Chắc đó lại là loại phim tình cảm sướt mướt dành cho mấy cô gái mới lớn. Khi ở tuổi đó, tôi còn chẳng xem những bộ phim như thế, huống chi là bây giờ”.

“Taylor Lautner ư? Trông cậu ta rất quen, có phải là diễn viên trong phim Sharkboy (bộ phim The adventure of SharkBoy and LavaGirl năm 2005 có sự tham gia của Taylor Lautner) không”, Brad Pitt thú nhận anh rất “mơ màng” về một trong những ngôi sao trẻ đình đám nhất làng điện ảnh thế giới hiện nay.

Linh San

>> “Hừng đông” tiếp tục chinh phục khán giả Bắc Mỹ
>> “Hừng đông” tiếp tục thắng lớn
>> Phá nát xe vì hụt xem "Hừng đông
>> Thưởng thức "Nhật thực", chào đón "Hừng đông
>> Tin tặc lợi dụng "Chạng vạng" để lừa đảo
>> Sốt vé "Breaking Dawn
>> Mai Phương Thúy sang Mỹ cổ vũ cho... ma cà rồng
>> Sau "Chạng vạng" là gì?
>> Sao “Chạng vạng” tưng bừng tại Comic-con 2011
>> Tiểu thuyết “Twilight” sẽ được viết tiếp?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.