Vẫn chưa có kết luận vụ 15 toa tàu chở gỗ

16/12/2011 07:37 GMT+7

(TNO) Một cán bộ ngành đường sắt cho rằng, sai phạm có thể do việc “quay vòng” giấy tờ, ví dụ chủ hàng xin được giấy tờ chuyển 100 khối gỗ ra ga Từ Sơn, sau đó quay vòng lại dùng giấy tờ đó vận chuyển tiếp lô hàng sau.

(TNO) Liên quan đến vụ việc 15 toa tàu chở gỗ đang bị giữ tại ga Giáp Bát (Hà Nội) phục vụ cho quá trình điều tra từ ngày 26.10.2011, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Vận chuyển, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, quá trình điều tra của Cục An ninh, nông nghiệp và nông thôn, Tổng cục An ninh II đã kết thúc được hai tuần, nhưng chưa có kết quả chính thức.

Số gỗ này được vận chuyển trên nhiều toa tàu và rải rác từ ngày 14-15.10 từ các ga Diêu Trì, Thủy Trạch, Hòa Huỳnh, Thạch Trụ của nhiều chủ hàng khác nhau về ga Từ Sơn (Bắc Ninh).

Ông Tuyên khẳng định, ngành đường sắt làm đúng thủ tục quy trình. Theo báo cáo không có gì sai sót trong quá trình tiếp nhận và vận chuyển số gỗ trên tại các ga, nhân viên đường sắt đã nhận đủ giấy tờ theo quy định (chứng nhận kiểm lâm, thuế vụ...) trước khi vận chuyển hàng.

Một cán bộ ngành đường sắt cho rằng, sai phạm có thể do việc “quay vòng” giấy tờ, ví dụ chủ hàng xin được giấy tờ chuyển 100 khối gỗ ra ga Từ Sơn, sau đó quay vòng lại dùng giấy tờ đó vận chuyển tiếp lô hàng sau.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.