(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, dù gặp phải sự đeo bám quyết liệt của thiết bị nền Android nhưng iPad sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong năm 2011. Android được xem là "liều thuốc tăng lực" cho iPad.
Trang tin Engadget dẫn lại báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, trong quý 3 năm nay, thị trường máy tính bảng trên phạm vi toàn cầu tăng trưởng 23,9% so với quý trước và đạt mức 18,1 triệu sản phẩm đã được tiêu thụ.
Dù số lượng bán ra chưa cao như mong đợi là 19,2 triệu sản phẩm nhưng IDC vẫn nhận thấy nhu cầu đang tăng cao trong quý 4 này và dự báo tổng số lượng máy tính bảng bán ra sẽ có thể lên đến 63,3 triệu chiếc cho toàn năm 2011.
Theo IDC, dù nhiều máy tính bảng nền Android đang ồ ạt xuất hiện với mức giá khá cạnh tranh nhưng iPad của Apple chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc sản phẩm này trong năm 2011.
Số liệu của IDC cho thấy, trong quý 3 năm nay, Apple đã bán được 11,1 triệu chiếc iPad, tăng đáng kể so với con số 9,3 triệu của quý 2 trước đó, và chiếm 61,5% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, các máy tính bảng nền Android cũng xuất sắc giành được 32,4% thị phần.
Các phân tích viên tại IDC nhận thấy, thị phần của iPad đã có sự giảm sút tuy ít nhưng rất rõ (so với 63,3% của quý 2 năm 2011) và Android đang thực sự trở thành đối thủ mà nền tảng iOS cần dè chừng.
Dẫu vậy, IDC cho rằng, chính Android là "liều thuốc tăng lực" cho “nhà táo” và hàng loạt hãng sản xuất máy tính bảng “thân Android” khác như Samsung, LG, Amazon và Barnes & Noble.
Kết thúc quý 3 năm 2011, HP TouchPad cũng đã chính thức chia tay thị trường máy tính bảng với 903.354 sản phẩm được bán ra, đạt 5% thị phần, xếp sau Samsung ở vị trí thứ hai với 6,5% thị phần.
Đáng ngạc nhiên, “tân binh” Nook Color của Barnes & Noble với doanh số 805.458 máy đã qua mặt "cựu binh” Asus để giành vị trí thứ tư với 4,5% thị phần. Asus đạt 4% thị phần.
An Huy
Bình luận (0)