(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Enterbrain, chỉ sau hai ngày ra mắt tại quê nhà Nhật Bản, máy chơi game cầm tay PSVita của Sony đã tiêu thụ được 321.400 máy.
Theo Reuters, kết quả này của Sony vẫn thấp hơn số lượng máy chơi game cầm tay 3DS mà đối thủ Nintendo từng bán ra trong hai ngày đầu tiên phát hành là 371.000 máy.
Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau, doanh số của 3DS đã liên tục sụt giảm và buộc Nintendo phải giảm giá bán để kích cầu.
Chính vì thế, để tránh đi theo lối mòn của Nintendo, Sony đã tìm cách làm cho sản phẩm PSVita của mình luôn hấp dẫn bằng việc cung cấp nhiều tựa game mới.
Được biết, tại thị trường Nhật Bản, PSVita có hai phiên bản khác nhau là bản chỉ có Wi-Fi với giá 24.980 yen (khoảng 320 USD), và bản có Wi-Fi cùng 3G với giá 29.980 yen (khoảng 384 USD).
Thành Luân
>> PSVita tưng bừng ra mắt tại Nhật Bản
>> Sony "chữa cháy" lỗi trên PSVita
>> Đau đầu với thẻ nhớ trên PSVita
>> PSP Vita và những game đáng chờ
Bình luận (0)