Đến lượt Microsoft và Nokia "ve vãn" RIM

22/12/2011 11:15 GMT+7

(TNO) Theo Wall Street Journal, vài tháng trước, cặp đôi Microsoft và Nokia đã đến rất gần một thỏa thuận để cùng nhau "thôn tính" hãng điện thoại danh tiếng RIM.

(TNO) Theo Wall Street Journal, vài tháng trước, cặp đôi Microsoft và Nokia đã đến rất gần một thỏa thuận để cùng nhau "thôn tính" hãng điện thoại danh tiếng RIM.

Cụ thể, Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết, vài tháng trở lại đây, Microsoft và Nokia đã cùng ngồi lại với nhau để xem xét việc "góp gạo" mua lại hãng sản xuất điện thoại Research In Motion (RIM). Tuy nhiên, khi sắp đạt được tiếng nói chung thì hai cộng sự trong việc phát triển nền tảng Windows Phone lại thay đổi ý định.

Trước đây không lâu, hãng tin Reuters cũng cho biết Amazon từng có ý định hợp nhất với RIM trong mùa hè vừa qua.

Nguồn tin của Wall Street Journal nhận định, ở thời điểm hiện tại, hai đồng giám đốc điều hành tại RIM là Jim Balsillie và Mike Lazaridis sẽ không cần thiết suy nghĩ mọi lời "chào mua" thay vào đó hai ông này sẽ chờ đến năm sau khi RIM ra mắt dòng điện thoại thông minh nền BlackBerry 10 mới.

Wall Street Journal cũng cho biết, các điều hành cấp cao của Nokia, Microsoft và RIM thường xuyên gặp nhau để thảo luận những cách thức mà qua đó giúp cải thiện sự hợp tác giữa các bên cũng như chia sẻ thông tin trong lĩnh vực đang theo đuổi, trong đó có điện thoại di động và nền tảng (hệ điều hành) di động.

Đầu năm nay, Microsoft và Nokia đã khiến giới công nghệ sửng sốt khi công bố thỏa thuận hợp tác phát triển các dòng điện thoại thông minh nền Windows Phone 7.

Và một lần nữa, Microsoft - Nokia lại buộc mọi người đặt dấu hỏi to tướng, bởi biết đâu, một ngày đẹp trời nào đó RIM, Nokia và Microsoft sẽ cùng ngồi trên một chiếc thuyền.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.