17 năm với những khán giả trung thành

24/12/2011 23:37 GMT+7

Những ngày này, khi tất cả thành viên ê kíp thực hiện Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 25 đang chạy đua với thời gian để kịp ra mắt khán giả, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức DDVN cho biết:

Những ngày này, khi tất cả thành viên ê kíp thực hiện Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 25 đang chạy đua với thời gian để kịp ra mắt khán giả, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức DDVN cho biết:

- Như tôi đã từng nói: DDVN luôn luôn mới và luôn luôn cho khán giả của mình những chờ đợi, những kỳ vọng. Vì sao như vậy? Một chương trình nghệ thuật ra đời hơn 17 năm nay với 25 chương trình trong khoảng thời gian dài mà sức hút vẫn không thay đổi. Có cái gì đó mà khán giả của chương trình luôn trung thành, mong chờ. 25 chương trình nối tiếp nhau, Tất My Loan, Đoàn Khoa rồi đến Huỳnh Phúc Điền, Đinh Anh Dũng, Dương Thảo, Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn. Cũng có lúc chúng tôi mạo hiểm hơn với một đạo diễn chưa hề tên tuổi như Anh Khanh. Nhưng DDVN bao giờ cũng là DDVN, không lẫn vào đâu trong thị trường âm nhạc.

DDVN chưa bao giờ là công sức của một người, đó là thành tựu và cố gắng của cả ban tổ chức (bao gồm anh em ở Báo Thanh Niên và Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên), vai trò sáng tạo của đạo diễn, của từng ca sĩ, người mẫu khi bước lên sân khấu.


Nhà báo Nguyễn Công Khế - Ảnh: Đ.T

Cũng chừng đó nghệ sĩ, chừng đó diễn viên múa, chừng đó người đẹp, chừng đó nhà thiết kế và ban nhạc nhưng đứng ở sân khấu này ai cũng có thể phát huy được cái vốn nghệ thuật cao nhất, “phiêu” nhất của chính mình. Từ đó tạo thành thương hiệu của DDVN.

* DDVN từng là cầu nối nghệ sĩ hải ngoại với nghệ sĩ trong nước, giúp tạo ra tiếng nói chung cho làng nhạc Việt. Là trưởng ban tổ chức, anh đã làm điều đó như thế nào? Có những đột phá gì mới để khán giả trong và ngoài nước quan tâm?

- Tuyệt đại đa số ca sĩ hải ngoại về nước đều qua con đường DDVN trước, hát ở sân khấu DDVN như là sự trình làng với bà con trong nước. DDVN đã kéo rất hẹp cái khoảng cách vốn có lúc còn rất xa giữa những người trong nước với bà con kiều bào, giữa những ca sĩ trong nước và ca sĩ hải ngoại. Tôi nhớ những Hương Lan, Elvis Phương, Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Lê Uyên Phương, Linda Trang Đài, Duy Quang, Trizzie Phương Trinh… cả những ca, nhạc sĩ nổi tiếng như Phạm Duy, Trịnh Nam Sơn, Đức Huy… Rất nhiều người về còn nhiều bỡ ngỡ và đầy cảm xúc với sân khấu quê nhà, họ nhận ra ngay lần đầu hát chính trên quê hương của mình qua một sân khấu lớn: DDVN. Có những cặp nghệ sĩ qua chương trình mà họ đã yêu nhau và cưới nhau như Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh. Anh Elvis Phương từng nói với tôi: “Là một ca sĩ nổi tiếng từng đứng trên sân khấu khắp thế giới trên 40 năm, nay lại về với DDVN tại quê nhà, hoành tráng như vậy cũng vẫn thấy “khớp” ở những lần đầu tiên”.

 
Ca sĩ Văn Mai Hương và Đức Tuấn - Ảnh: Đ.N.T

Và tôi có thể nói rằng: Chương trình của DDVN đều có điểm nhấn bất ngờ, những ý tưởng sáng tạo và tìm tòi làm cho khán giả luôn hồi hộp, chờ đợi.

DDVN 5 có Trên đỉnh Phù Vân - Mỹ Linh hát, Một cõi đi về của Trịnh Công Sơn do chính nhạc sĩ thể hiện tại DDVN 3, toàn bộ DDVN 4 dành tôn vinh cho các bản tình ca nổi tiếng của Việt Nam, DDVN 9 với Dạ cổ hoài lang của Ngọc Giàu để lại một dấu ấn khó phai. DDVN 8 với Áo dài thiên niên kỷ của Võ Việt Chung, những tiếng cười ý nhị và sảng khoái của danh hài Hoài Linh cũng xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Tôi nhớ có một con chiên ngoan đạo ở Mỹ, chị từng là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng, khi về Việt Nam chị đi lễ ở một nhà thờ lớn của TP.HCM nghe vị linh mục chánh xứ rất trẻ giảng đạo. Ông linh mục rao giảng với con chiên của mình, rằng: “Tôi là một linh mục và tôi thường rất ít tiếp xúc với ngoài đời nhưng không có một chương trình DDVN nào mà tôi bỏ sót”. Ông dành cả giờ đồng hồ để nói về DDVN, về bài hát Và con tim đã vui trở lại của Đức Huy hát tại DDVN 13 lúc đó.

* Trong những màn trình diễn tại DDVN 25, anh tâm đắc tiết mục nào nhất? Vì sao?

- Phải nói rằng tôi tâm đắc với toàn bộ chương trình DDVN 25. Những điểm nhấn của nó phải nói đến: Hương Lan với Tình hoài hương nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy. Một Phương Thanh với Hòn vọng phu 2 cùng 50 diễn viên múa được một thứ ánh sáng mờ ảo của sân khấu chiếu lên tên của các liệt sĩ qua các thời kỳ lịch sử, nó mang đậm tính truyền thống nhưng về mặt nghệ thuật tôi cho rằng nó rất độc đáo. Đức Tuấn với một bài hát hoàn toàn mới, hát chung với một dàn hợp xướng. Thu Minh và Văn Mai Hương mỗi người đơn ca một bản với chất giọng “bốc” nhưng không dừng lại, bài Đường cong sẽ rất trẻ trung và thú vị. Tiết mục 4 người mẫu hát với Dương Triệu Vũ trong khi các ca sĩ lại biểu diễn thời trang thật lạ. Rất nhiều tiết mục khác tôi đều thấy hứng thú. Tôi cũng rất cảm với bài Tình cho giai nhân của Quang Dũng, Dư âm do Tuấn Ngọc trình bày, Đàm Vĩnh Hưng với 2 bản tango rất xuân.

Vé DDVN 25 hiện được bán tại:

1. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM
2. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
3. Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM
4. Điện thoại mua vé: 39291846 - 39291851 (số máy lẻ 227, 230, 242)
 0906 580 976, 0906 580 982, 0906 580 984, 0906 580 987

Các loại vé: 2.000.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.000.000 đồng, 700.000 đồng, 400.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành một số vé mời danh dự cho các đơn vị/cá nhân tham gia ủng hộ vào Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt với mức ủng hộ tối thiểu là 4.000.000 đồng.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.