TP.HCM đề xuất không ban hành giá trần phí chung cư

23/12/2011 02:10 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có tờ trình lên UBND TP đề xuất không ban hành giá trần mức thu phí đối với các chung cư ở TP.HCM.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có tờ trình lên UBND TP đề xuất không ban hành giá trần mức thu phí đối với các chung cư ở TP.HCM.

Ông Đỗ Phi Hùng, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho hay đề xuất trên được thực hiện sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo TP tại cuộc họp về quản lý và thu phí chung cư diễn ra mới đây. Theo đó, hiện TP.HCM có nhiều loại hình chung cư và mỗi tòa nhà có chất lượng dịch vụ khác nhau nên việc quy định mức giá trần về phí dịch vụ là không hợp lý.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng mỗi chung cư nên thành lập ra ban quản trị gồm đại diện chủ đầu tư và người dân. Phí dịch vụ sẽ được thỏa thuận giữa ban quản trị với người dân sống tại chung cư đó. Trên thực tế, hiện phí dịch vụ chung cư ở TP.HCM là sự thỏa thuận giữa người mua chung cư và chủ đầu tư.

Năm 2009, Sở Xây dựng TP.HCM đã đưa dự thảo quy định mức thu phí chung cư để lấy ý kiến. Dự thảo đề xuất giá trần chung cư hạng 1 ở mức 6.000đ/m2/tháng; chung cư hạng 2 là 5.000đ/m2/tháng... Tuy nhiên, do một số vướng mắc (nhất là các định nghĩa, phân loại chung cư để từ đó đưa ra mức giá trần) nên dự thảo không được áp dụng.

T. Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.