Kim Jong-un nắm chức Tổng tư lệnh Tối cao Triều Tiên

24/12/2011 11:37 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên hôm 24.12 bắt đầu gọi Kim Jong-un là “Tổng tư lệnh Tối cao” trong một dấu hiệu cho thấy quá trình kế nhiệm đang diễn ra êm đẹp.

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên hôm 24.12 bắt đầu gọi Kim Jong-un là “Tổng tư lệnh Tối cao” trong một dấu hiệu cho thấy quá trình kế nhiệm đang diễn ra êm đẹp.

>> Bắt đầu thời đại Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un được mô tả là “Người thừa kế vĩ đại”
>> Những người “giám hộ” tại Triều Tiên


 Tổng tư lệnh Tối cao Kim Jong-un (giữa) lau nước mắt khi tiếp khách viếng linh cữu ông Kim Jong-il ở Cung tưởng niệm Kumsusan hôm 23.12 - Ảnh: AFP

Tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên Rodong Shinmun viết trong một bài xã luận: “Chúng ta sẽ ủng hộ đồng chí Kim Jong-un trong tư cách Tổng tư lệnh Tối cao và đại tướng, chúng ta sẽ hoàn thành cuộc cách mạng Songun (chính sách quân sự trước nhất)”.

Đây là lần đầu tiên một cơ quan ngôn luận của Bình Nhưỡng đề cập đến ông Kim Jong-un với danh hiệu Tổng tư lệnh Tối cao, một vị trí do người cha và là cố lãnh đạo Kim Jong-il nắm giữ trước khi qua đời vào ngày 17.12, theo thông báo của truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên.

Ngoài chức Tổng tư lệnh Tối cao, ông Kim Jong-il còn giữ các chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và Tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un vốn được thăng làm đại tướng và là Phó chủ tịch Hội đồng Quốc phòng vào năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin tình báo tiết lộ CHDCND Triều Tiên đã thay đổi tần số liên lạc bí mật hoặc hệ thống mã hóa để ngăn chặn Hàn Quốc do thám sau cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.