Vụ chìm tàu ở Cửa Đại: Còn 5 người mất tích

25/12/2011 18:17 GMT+7

(TNO) Lúc 18 giờ hôm nay 25.12, tại bãi biển Cửa Đại, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay có tổng cộng 35 người trên chuyến tàu của tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam gặp nạn khi cách Cửa Đại 1km.

(TNO) Lúc 18 giờ hôm nay 25.12, tại bãi biển Cửa Đại, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay có tổng cộng 35 người trên chuyến tàu của tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam gặp nạn khi cách Cửa Đại 1km.

Trong đó có 29 cán bộ, chiến sĩ của BCH quân sự Quảng Nam và 6 người dân (3 nam, 3 nữ).

Vào lúc 17 giờ 45 phút ngày 25.12, tổ đội thúng chai của ngư dân Nguyễn Văn Mười (43 tuổi, trú thôn 5, Duy Hải) đã vớt được một thi thể nữ tại Cửa Đại, TP.Hội An.

Ông Mười cho hay, vào thời điểm hiện tại, nước triều từ biển đang đổ ngược vào Cửa Đại nên các đội thúng chai sử dụng lưới rê quét quanh khu vực này và đã phát hiện thi thể nữ.

Tên nạn nhân nữ được xác định là Trương Thị Kim Tuyến (29 tuổi, ở xã Phú Thọ, H.Quế Sơn, Quảng Nam) là giáo viên Trường THCS Phú Thọ ra Cù Lao Chàm để thăm chồng là chiến sĩ.

Như vậy, đây là nữ nạn nhân thứ hai được phát hiện sau y tá Nguyễn Thị Phương, 50 tuổi được vớt lên trước đó 2 giờ đồng hồ.

Ngay lập tức, ông Mười cùng nhiều đội thúng chai tiếp tục trở ra Cửa Đại để rà quét. “Nếu trong đêm nay không tìm thấy được các nạn nhân, có khả năng sáng mai nước triều sẽ cuốn ngược các nạn nhân ra biển, lúc đó càng khó tìm kiếm", ông Mười nói.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 30 người trên chuyến tàu được vớt, trong đó đã xác định được 6 người dân, còn lại 5 cán bộ, chiến sĩ của BCH quân sự Quảng Nam vẫn đang mất tích.

Có mặt tại bãi biển ngay sau khi biết sự việc, ông Bùi Phước Trung (54 tuổi, trú thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) thẫn thờ bên bờ biển chờ tin con trai là Trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi), Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam bị sóng biển cuốn mất tích.

Ông kể, khi gặp sự cố, anh Tâm gọi điện thoại cho người em, biết tin báo, ông lao ra bãi biển thì thấy con tàu gỗ của tiểu đoàn 70 đã chìm được 1/3, trong đó 5 người đã trôi ra xa tàu và một thanh niên đang vẫy kêu cứu trên chiếc tàu. Thanh niên này đã được một chiếc tàu cứu kịp thời.

Theo ông Lê Phước Thanh, các lực lượng cứu hộ đã huy động hai tàu lớn tìm kiếm dọc tuyến từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại, trực thăng cũng đã được huy động cùng với lực lượng ngư dân tích cực tìm kiếm.


Ông Bùi Phước Trung thẫn thờ chờ tin con trai là Trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi), Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam bị sóng biển cuốn mất tích - Ảnh: Nguyễn Tú


Tổ đội thúng chai của ngư dân Nguyễn Văn Mười tìm được thi thể một nạn nhân nữ tại Cửa Đại hồi 17 giờ 45 phút chiều nay 25.12 - Ảnh: Nguyễn Tú 


Các đội ngư dân dùng lưới rê tìm kiếm các nạn nhân mất tích dọc theo Cửa Đại - Ảnh: Nguyễn Tú


Ngư dân Nguyễn Văn Mười cho hay phải tranh thủ lúc nước triều từ biển đang xô các nạn nhân mất tích vào Cửa Đại để tìm kiếm, nếu qua đêm nay 25.12, sóng triều cuốn các nạn nhân ra trở lại biển sẽ rất khó phát hiện - Ảnh: Nguyễn Tú


Mô tô nước được tham gia tìm kiếm - Ảnh: Nguyễn Tú

Hầu hết những nạn nhân được cứu, cấp cứu tại các bệnh viện đều bị cóng. Bệnh viện phải dùng máy sưởi hoặc ủ bằng nhiều lớp chăn để làm ấm cho họ. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn bởi thời tiết xấu.

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện Đa khoa Hội An, anh Alăng Chúc (nhà ở xã Za Hung, H.Đông Giang, Quảng Nam) - một trong những người may mắn thoát chết, kể lại: "Tàu khi vào gần Cửa Đại, cách bờ chừng hơn 1km thì bị sóng đánh nghiêng, sau đó chìm hẳn. Mọi người trên tàu rất hoảng sợ vì khu vực này nằm ở cửa biển, sóng rất mạnh, trời lại đang lạnh cắt da nên nhiều người mặc áo ấm dày sẽ gặp khó khăn khi bơi. Rất may, mọi người đã kịp ôm được mấy cái thùng phi đựng dầu".

Chiến sĩ Bring Mứu kể thêm: “4 - 5 người bu cả vào thùng phi, nhờ đó mà thoát nạn. Có anh em ôm được ba lô quân trang nên cầm cự được với sóng gió. Sợ nhất là khi nước biển áp vào người, rất lạnh!”. Bring Mứu vừa nói, vừa co ro.

Được biết, tàu chở những chiến sĩ tiểu đoàn 70 là tàu gỗ, biển kiểm soát QNA 0063, do Nguyễn Xuân Phương điều khiển. Đây là loại tàu công suất nhỏ, thường dùng chuyên chở chiến sĩ và nhân dân từ Hội An ra đảo Cù Lao Chàm và ngược lại.

Hôm nay, tàu nhận chở 29 cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn 70 về đất liền, trong đó có 18 chiến sĩ trẻ mới nhập ngũ đợt 2 năm 2011 ra Đà Nẵng huấn luyện làm tiểu đội trưởng. 

Tính đến 20 giờ tối 25.12, vẫn còn 5 cán bộ chiến sĩ của tiểu đoàn 70 mất tích, gồm:

- Trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi, Chính trị viên, quê thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà)

- Thiếu úy Nguyễn Đình Duy (24 tuổi, Trung đội trưởng, quê xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam)

- Nguyễn Văn Chiến (Trung đội trưởng)

- Chiến sĩ Lê Văn Chí (quê H.Thăng Bình, Quảng Nam)

- Chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện (SN 1992, trú xã Bình Sa, H.Thăng Bình, Quảng Nam)

Nguyễn Tú

Nguyễn Tú - Hữu Trà - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.