Gán nợ con gái ở sòng bạc Campuchia

26/12/2011 02:12 GMT+7

Ngày 25.12, Công an xã Thái Mỹ, H.Củ Chi (TP.HCM) đã làm việc với gia đình nạn nhân nhằm làm rõ việc do thua bạc, người cha đã nhẫn tâm đem con ruột đưa vào sòng bài ở Campuchia gán nợ.

Ngày 25.12, Công an xã Thái Mỹ, H.Củ Chi (TP.HCM) đã làm việc với gia đình nạn nhân nhằm làm rõ việc do thua bạc, người cha đã nhẫn tâm đem con ruột đưa vào sòng bài ở Campuchia gán nợ.

>> “Thiêu thân” ở sòng bài Campuchia
>> Làng quê dậy sóng vì casino
>> Vượt biên đánh bạc: Nhiều con bạc bị giam cầm

Chiều 24.12, PV Thanh Niên tìm đến nhà chị Đinh Thị Hoa (SN 1969, ngụ ở ấp Bình Thượng 1, xã Thái Mỹ, H.Củ Chi, TP.HCM) để tìm hiểu thực hư việc em Nguyễn Thị Thúy Kiều (học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Xơ - Củ Chi, con ruột chị Hoa) bị cha ruột đem thế thân ở Campuchia do thua bạc.

Mẹ con bà Hường nhớ Kiều mang hình ra nhìn khóc
Mẹ con bà Hường nhớ Kiều mang hình ra nhìn khóc - Ảnh: Giang Phương

Bé gái 13 tuổi cầu cứu

Thấy có PV đến, chị Hoa và bà Nguyễn Thị Hường (78 tuổi, bà ngoại của Kiều) mừng rỡ cung cấp thông tin với hy vọng con gái sớm được giải cứu.

Từ nhỏ, Kiều sống với mẹ và bà ngoại kể từ khi cha mẹ ly dị (lúc đó Kiều mới 3 tuổi) vì người cha máu me cờ bạc. Chị Hoa kể trong nước mắt: Năm 1997, chị  với Nguyễn Văn Lâm (SN 1970, ngụ ấp Mỹ Khánh A, xã Thái Mỹ, H.Củ Chi) cưới nhau (không đăng ký kết hôn) và năm sau sinh ra Kiều. Do Lâm không nghề nghiệp, tối ngày cờ bạc nên chị Hoa buồn bực, ẵm con về ngoại sống 10 năm nay. Đồ đạc có giá trị trong nhà bị Lâm đem bán sạch để lấy tiền đánh bạc. Thậm chí, chị Hoa mua chiếc xe gắn máy trả góp chưa xong cũng bị Lâm mang đi cầm mấy lần lấy tiền nướng vào sòng bạc. Dù 2 người đã ly dị, nhưng chị Hoa thỉnh thoảng đưa Kiều về nhà nội chơi và nghe bà Trà Thị Đạo (SN 1949, mẹ ruột của Lâm) than phiền về việc Lâm vẫn còn lâm vào con đường cờ bạc.

Hôm 17.11, Lâm gọi điện thoại cho thầy giáo của Kiều xin gặp con gái và nói ngày 18.11, mang xe đạp ra chợ Phước Thạnh ở xã Thái Mỹ cầm lấy tiền đón xe lên cửa khẩu Tây Ninh đón ba về. Lâm dặn con gái không được nói chuyện này cho bất kỳ ai.

Chiều 19.11, một người đàn ông gọi điện cho bà Đạo báo hung tin: Kiều đang bị giam giữ ở Campuchia để thế thân cho Lâm vì nợ tiền cờ bạc. Ngày 20.12, chị Hoa đến Công an xã Thái Mỹ trình báo. Từ ngày 21 - 22.11, chị Hoa liên tục nhận được điện thoại từ Campuchia (số 855888549549 - PV) của bọn chúng hăm dọa sẽ sát hại Kiều nếu không mang 105 triệu đồng qua chuộc. Chị Hoa xin được nói chuyện với con, thì chỉ nghe Kiều kêu khóc: "Mẹ mang tiền qua Campuchia chuộc con". 

Dọa bán bé gái cho “ổ chứa”

Trong lúc gia đình chị Hoa đang rối vì không có thông tin về Kiều, thì có một phụ nữ tự xưng là Ly (có lúc tự xưng là Ý) ngụ ở Q.Thủ Đức, gọi đến cho hay mình cũng vừa được chuộc về, từng ở chung với Kiều. Người phụ nữ này đã gọi cho chị Hoa 2 lần (cách 1 tuần gọi 1 lần). Lần đầu, người này cho hay Kiều vẫn chưa bị đánh đập nhưng "người nhà phải lo tranh thủ kiếm đủ tiền cho tụi nó đi để Kiều được thả về". Lần thứ 2, Ly lại gọi hỏi "đã chuẩn bị đủ tiền chưa, nếu chưa đủ thì cứ gửi mỗi lần 20 triệu cho bọn chúng vào tài khoản đến khi đủ là được...", nhưng chị Hoa trả lời đi vay mượn nhiều nơi mà không được tiền.

Cuối tháng 11.2011, bọn chúng tiếp tục gọi điện thoại cho chị Hoa yêu cầu bán xe cộ, đồ đạc, đất đai mang tiền qua Campuchia chuộc Kiều về nếu không sẽ mang bán qua “ổ chứa” Thái Lan. Được nói chuyện điện thoại với mẹ, Kiều xin mẹ cứu mình vì đã bị chúng đánh đập dã man. Kiều cho biết kể từ ngày 19.11, chúng đã tách 2 cha con ra giam giữ riêng nên em không biết ba đang ở đâu.

Một tình tiết đáng lưu ý là trước khi Kiều bị bắt, có một nhóm người lạ đến nhà bà Đạo yêu cầu bà qua Campuchia ký vào giấy tờ gì đó, không liên quan đến tiền bạc, nhưng bà Đạo từ chối. Đến đầu tháng 12.2011, có người tự xưng là người Campuchia đến nhà ngỏ ý muốn đưa bà Đạo qua thăm Lâm, nhưng người nhà sợ chúng bắt bà qua Campuchia thế thân nên đưa bà đi trốn.

Con bạc “chuyên nghiệp”

Nguyễn Văn Lâm ngụ ở ấp Mỹ Khánh A, xã Thái Mỹ, H.Củ Chi, sống cùng mẹ ruột, không nghề nghiệp, là con bạc “chuyên nghiệp”. Từ năm 1997 đến 2003, Lâm nhiều lần bị công an lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Năm 2003, Lâm bị bắt và bị tòa tuyên án 7 năm tù giam về tội đánh bạc. Tháng 4.2010, Lâm được tha tù, nhưng vẫn tiếp tục lao vào con đường cờ bạc và qua tận Campuchia sát phạt và nợ nần đến nỗi mang con thế thân. Trước đó, bà Đạo cũng đã nhiều lần bán đất hàng trăm triệu đồng trả nợ tiền cờ bạc cho Lâm.

Đàm Huy

Đàm Huy - Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.