Dương Mỹ Linh nói về những tin đồn

04/01/2012 10:04 GMT+7

(TNTS) Vốn là người rất kín kẽ trong chuyện tình cảm và các mối quan hệ, nhưng thời gian gần đây, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam - Dương Mỹ Linh đang vướng phải tin đồn tình cảm với nhà thiết kế Thuận Việt và cả chuyện cô yêu “phi công trẻ”. TNTS đem chuyện này “hỏi nhỏ” và cô cũng không ngần ngại “bật mí”.

(TNTS) Vốn là người rất kín kẽ trong chuyện tình cảm và các mối quan hệ, nhưng thời gian gần đây, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam - Dương Mỹ Linh đang vướng phải tin đồn tình cảm với nhà thiết kế Thuận Việt và cả chuyện cô yêu “phi công trẻ”.  TNTS đem chuyện này “hỏi nhỏ” và cô cũng không ngần ngại “bật mí”.  

Tôi không dám nhận mình “sạch”

So với những người đẹp khác, bạn có vẻ nhàn nhã hơn vì không ôm vào mình quá nhiều việc?

Tôi vẫn trình diễn thời trang và kinh doanh nhưng chỉ chọn những gì thích hợp và mang hiệu quả nhất định chứ tính tôi không muốn ôm nhiều quá để rồi không ra “chất” gì.

Những người đẹp khác thường xuất hiện liên tục trong các sự kiện để quảng bá hình ảnh, còn Linh dường như vẫn “chậm” thì phải?

Gần 1 năm nay tôi cũng đã thay đổi, tham gia sự kiện nhiều hơn vì đây cũng là công việc. Nhưng tôi xuất hiện nhiều mà không “đập” được vào mắt người ta vì tôi không lộ hàng, hớ hênh… Không có lý do gì khiến tôi bị “soi” nên có lẽ sự xuất hiện của tôi an toàn, không gây chú ý nhiều, không gây sốc... Đến thời điểm này, tôi đang kiểm soát mọi thứ, ngoại trừ chuyện gặp sự cố thì không biết trước được. Có những người dựa vào sự cố để gây chú ý nhưng bản thân tôi điều đó không cần thiết.

 

Nhưng cũng có những người chọn tai tiếng để được nổi tiếng?

Đồng ý là khi một nghệ sĩ nào đó có sự cố thì ngày hôm sau hình ảnh tràn ngập trên các báo. Nhưng khi nhớ đến nghệ sĩ đó, người ta chỉ nhớ đến sự cố như chuyện lộ ngực, ảnh nude… chứ chẳng nhớ cái gì khác. Tôi thì muốn mọi người nhớ đến mình là một người mẫu, hoa hậu chứ không phải là một nghệ sĩ ngực bự, hớ hênh, gây sốc…

Là người trong giới showbiz, bạn có khách quan để nói rằng mình kiếm tiền “sạch”?

Nếu để nói bản thân mình “sạch” thì chưa hẳn, tôi không dám nhận mình sạch nhưng tôi nghĩ mình sống thế nào cảm thấy thoải mái với bản thân, gia đình và bạn bè là được. Nghề này đã cho tôi rất nhiều thứ, vật chất tương ứng với đòi hỏi của tôi, những mối quan hệ rộng rãi... và tôi không có gì để phàn nàn. Bây giờ công việc của người mẫu, hoa hậu có nhiều môi trường để phát huy: đóng phim, quảng cáo, đi sự kiện... Những nguồn thu nhập đó rất nhiều nên kinh tế tốt hơn cũng là điều dễ hiểu.

Nói vậy thời buổi này người đẹp kiếm tiền dễ?

Cũng không dễ đâu, vì để có được chỗ đứng, vị trí, những người làm nghề nghiêm túc phải lăn lộn bao nhiêu năm trời. Sao nhiều người chỉ nhìn vào chuyện: À, giờ cô này kiếm được nhiều tiền quá mà họ không nghĩ đến chuyện cô này đã phấn đấu bao nhiêu thời gian mới được như vậy.

Đẹp có khi đi đôi với sự xa xỉ, vẻ ngoài hào nhoáng, nên cái mà người đẹp muốn và cần hẳn rất nhiều. Còn bạn?

Theo từng thời điểm, tôi biết thu nhập, công việc của mình thế nào thì sẽ đòi hỏi tương ứng. Có thể mình cần và muốn tùy vào từng thời điểm chứ tôi không với quá cao.

Giữa cái “cần” và “muốn” thì bạn chọn cái nào?

Đơn giản khi đi shopping, có hai cái giỏ xách: một cái bình thường  còn một cái giá quá đắt, nhưng rất cần để có thể sử dụng nó xuất hiện ở những nơi sang trọng, thể hiện đẳng cấp. Và lúc này cái “cần” để phô ra là cái đắt nhất. Thời điểm này tôi nghiêng về cái muốn hơn là cần, còn không biết sau này thế nào. Cần thì hậu quả mệt lắm, không có điều kiện mua mà cần nó quá thì sao nhỉ? Sắm một món hàng mà khi mua xong mình phải suy nghĩ nhiều thì không có gì thoải mái (cười).

Dạo gần đây thấy bạn cũng tham gia đóng phim. Một người đẹp đóng phim, dù đã có chút vị trí nhưng là tay ngang, điều đó có gây áp lực?

Khi tôi nhận phim Người mẫu thì đó là áp lực vì đây là một bộ phim đã quá thành công, lại đóng với một dàn diễn viên nổi tiếng và “cứng” về nghề. Nhưng đó chỉ là tâm lý ban đầu, rồi tôi cũng lấy lại được sự tự tin của mình. Áp lực lớn nhất vẫn là diễn xuất. Phải làm thế nào để khán giả thấy mình đã thoát khỏi cái gọi là “bình hoa di động”. Khi kết thúc phim Người mẫu, có 4 kịch bản mời nhưng tôi không nhận vì tôi đang đợi hiệu ứng từ những phim đã đóng. Ngoài đóng phim, tôi còn là người mẫu nữa nên không quá cần chạy show kiếm tiền. Và tôi có quyền chọn vai diễn.

Xem ra bạn cũng không quá tranh thủ để kiếm tiền?

Tôi cũng muốn có tiền, cần tiền và muốn kiếm tiền nhưng không áp đặt quá lớn vào nó mà không biết mình đang làm gì. Trong nghề, tôi “tĩnh” lắm. Nhiều khi cũng muốn... mơ hồ một chút xem thế nào, xem mình có đủ bản lĩnh không.

Với Thuận Việt - Tình yêu đến thì tôi nhận

Cầu toàn trong công việc, vậy trong các mối quan hệ bạn có khó tính không?

Tôi chơi thân với con trai nhiều hơn con gái. Tôi cũng không thích chơi với người đồng trang lứa mà phải là những người lớn hơn mình, cảm giác họ an toàn hơn, tránh những ganh đua, ghen ghét… Tôi có hai người bạn thân là nam. Một người trong giới còn một người ngoài giới. Tôi có thể chia sẻ tất cả những gì trong nghề và cuộc sống với họ một cách an toàn. Nhiều người nghĩ chúng tôi có gì đó với nhau. Nhưng chúng tôi thân hơn tình bạn một chút và mãi mãi sẽ không thể có tình yêu phát sinh. Nhiều năm rồi chúng tôi vẫn thế và tôi chiêm nghiệm đó là tình tri kỷ.

Rất hiếm có một tình bạn đúng nghĩa giữa nam và nữ. Vậy khi có người yêu, bạn làm thế nào để anh ấy không hiểu lầm?

Tôi sẽ nói ngay từ đầu chứ không đợi người ta hỏi, nên không có gì phải hiểu lầm. Tôi chơi thân với họ nhưng cái cách của tôi không quá “bánh bèo”, và họ đều cảm thấy an toàn, tin cậy khi chơi với tôi. Có khi họ xem tôi như em gái, có khi xem tôi như con trai và cũng có khi xưng mày tao với nhau… thoải mái và tôn trọng nhau. Giờ họ đã có gia đình rồi nhưng chúng tôi vẫn như vậy.

28 tuổi, bạn không còn quá trẻ để không mơ đến “ngôi nhà và những đứa trẻ”?

Phụ nữ dù ở một vị trí nào thì họ cũng cần một bờ vai để chia sẻ, dựa dẫm. Tôi đã từng có nhưng giờ thì không. Tôi cũng không đi tìm mà để tự nhiên thôi.

Một người đẹp như bạn chắc không hiếm cơ hội để tìm được “một nửa”?

Nhiều lắm chứ, tôi không thiếu sự săn đón nhưng bờ vai đó phải thật sự tình cảm, hiểu mình, chứ không phải chỉ đến vì người đẹp Dương Mỹ Linh. Nếu chỉ vì điều đó thì tôi không thiếu. Tôi cần cảm giác an toàn, một người đồng cảm với công việc tương đối nhạy cảm, nhiều mối quan hệ như trong ngành nghệ thuật.

Nếu bây giờ tìm được một người đàn ông đúng nghĩa “một nửa” của mình, bạn có giấu giếm mối quan hệ ấy không?

Tôi đã từng có mà đâu có ai biết (cười). Tôi nghĩ không nên, hạn chế đến mức tối đa để anh ấy xuất hiện trong giới vì tôi nghĩ người đến với mình thực sự cũng không thích sự xô bồ. Nếu sau này có làm đám cưới tôi cũng không làm hoành tráng, ồn ào, cái quan trọng là cảm giác của hai người, ấm cúng, vui là được. 

Dạo gần đây có tin đồn chuyện bạn với “phi công trẻ” Quốc Thiên?

Nhiều người cũng thắc mắc nhưng thật ra tôi chỉ xem Thiên như người em trai, tôi quay MV cho Quốc Thiên, cũng có vài lần chị em đi chung với nhau nên mới có hiểu lầm như vậy.

Còn những bức ảnh bạn chụp rất tình cảm với nhà thiết kế Thuận Việt?

Anh ấy đã từng hỗ trợ áo dài cho tôi đi thi lúc trước. Sau này có cơ hội hay đi ăn, shopping với nhau, vô tình bị phóng viên chụp ảnh. Cũng thỉnh thoảng hai người đi sự kiện vì được mời chung nên có những tin đồn. Tôi cũng không biết phải nói sao, nhưng giờ chúng tôi là hai người bạn cảm mến nhau, mối quan hệ cũng tốt, còn quan hệ yêu đương thì chưa biết ra sao, nếu tình yêu đến thì tôi nhận.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Ảnh: Phong Art
Trang điểm: Huỳnh Lợi
Trang phục: Nguyễn Hà Nhật Huy

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.