Miền Bắc đón Tết dương lịch trong giá rét

31/12/2011 11:39 GMT+7

(TNO) Du khách đón Tết dương lịch ở Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn, Đồng Văn có thể được chiêm ngưỡng cảnh núi đồi mờ sương và có nơi có băng giá. Trong khi Nam bộ đón cơn mưa cuối cùng của năm 2011.

(TNO) Du khách đón Tết dương lịch ở Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn, Đồng Văn có thể được chiêm ngưỡng cảnh núi đồi mờ sương và có nơi có băng giá. Trong khi Nam bộ đón cơn mưa cuối cùng của năm 2011.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, vào ngày cuối năm 2011, một đợt không khí lạnh lại tràn vào nước ta và sẽ kéo dài 4 - 5 ngày.


Bạn trẻ Hà Nội đón năm mới trong trời rét do không khí lạnh tăng cường - Ảnh: Lê Quân

Không khí lạnh tăng cường làm miền Bắc rét đậm và rét hại, vùng núi cao có nơi nhiệt độ giảm xuống dưới 3 độ C, băng giá và sương muối có thể xảy ra.

Du khách đón Tết dương lịch ở Sa Pa, Sìn Hồ, Mẫu Sơn, Đồng Văn có thể được chiêm ngưỡng cảnh núi đồi mờ sương và có nơi có băng giá với nhiệt độ từ 0 - 2 độ C.

Trong khi đó, miền Trung đón năm mới 2012 với thời tiết mưa cả ngày và đêm, trời rét. Nhiệt độ phía bắc đèo Hải Vân khoảng 13 - 15 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng trở vào, thời tiết ấm hơn với khoảng 16 - 18 độ C.


Sa Pa mờ sương ngay cả giữa trưa - Ảnh: Nguyên Mi

Ở khu vực Nam bộ, trong ngày cuối năm có những cơn mưa nhỏ cuối cùng của năm 2011. Đây là những cơn mưa trái mùa vào chiều tối và đêm về sáng, trên diện hẹp.

Người dân Nam bộ đón Tết dương lịch và những ngày đầu năm mới trong không khí se lạnh vào sáng sớm và chiều tối, ấm áp vào ban ngày.

Đặc biệt, sáng sớm, hiện tượng sương mù vẫn xảy ra nhiều nơi.

Nhiệt độ ở đông Nam bộ, TP.HCM giảm, thấp nhất từ 18 - 19 độ C, có nơi 17 - 18 độ C. Miền tây Nam bộ, nhiệt độ khoảng 20 - 21 độ C. Ban ngày hửng nắng nên nhiệt độ miền Nam từ 29 - 32 độ C.

 
Hiện tượng sương mù vẫn xảy ra vào sáng sớm ở TP.HCM - Ảnh: Nguyên Mi

Sáng nay (31.12), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đã phát đi cảnh báo về vùng áp thấp nguy hiểm trên biển Đông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động, có mưa dông rải rác và lốc xoáy.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng biển ngoài khơi các tỉnh trung và nam Trung bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Nguyên Mi

>> Miền Bắc rét đậm về đêm và sáng sớm
>> Mẫu Sơn rét 0,8 độ C
>> Rét đậm, rét hại nhiều nơi tại miền Bắc
>> Miền Bắc rét đậm, miền Nam se lạnh trong dịp Noel
>> Miền Bắc khô hạn, miền Nam ẩm ướt
>> Trời trở lạnh, nhiều người bị bệnh
>> Mùa lạnh, đừng chủ quan khi da ngứa
>> Hình ảnh tuyệt đẹp về mùa đông trên thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.