Kẻ bắt cóc kiện... nạn nhân

03/01/2012 00:52 GMT+7

Viện Cải cách luật pháp (ILR) thuộc Phòng Thương mại Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát về những vụ kiện buồn cười nhất năm 2011 ở nước này.

Viện Cải cách luật pháp (ILR) thuộc Phòng Thương mại Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát về những vụ kiện buồn cười nhất năm 2011 ở nước này.

Theo website của IRL, cuộc khảo sát được thực hiện suốt năm qua bằng cách bình chọn qua internet. “Ngôi vô địch” thuộc về vụ thủ phạm bắt cóc kiện chính các nạn nhân của mình. Trên đường trốn chạy cảnh sát sau một vụ cướp, “nguyên đơn” bắt cóc 2 vợ chồng làm con tin nhưng cuối cùng vẫn bị bắt.

Từ trong tù, y nộp đơn kiện đòi cặp vợ chồng nói trên bồi thường 235.000 USD vì “vi phạm hợp đồng”. Theo đơn, cặp vợ chồng nói trên đã hứa giúp kẻ bắt cóc trốn thoát để đổi lấy sự an toàn nhưng “đã không thực hiện đúng thỏa thuận”. Một số vụ kiện “củ chuối” khác bao gồm: một phụ nữ ở New York kiện trường mẫu giáo vì cho rằng chương trình học “ảnh hưởng xấu đến khả năng vào đại học” của con mình, một người đàn ông mang súng vào quán rượu ẩu đả và bị thương rồi kiện chủ quán đã không lục soát người anh ta trước khi cho vào quán...

Trang tin LiveScience dẫn lời Chủ tịch ILS Lisa Rickard nói: “Những vụ việc này rất buồn cười nhưng lạm dụng luật pháp không phải là chuyện đùa. Nó có thể gây tổn hại to lớn cho các doanh nghiệp, cộng đồng và có thể là cả nền kinh tế, tư pháp”.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.