Một cảnh sát hy sinh khi truy bắt tội phạm

03/01/2012 00:53 GMT+7

Bắt sát thủ sau 3 tiếng đồng hồ Trên đường trốn chạy, 2 đối tượng đã nã súng làm thiệt mạng một chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), Công an TP.Hải Phòng.

Bắt sát thủ sau 3 tiếng đồng hồ 

Trên đường trốn chạy, 2 đối tượng đã nã súng làm thiệt mạng một chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), Công an TP.Hải Phòng.

 
Súng hoa cải Nam dùng để bắn anh Long (súng dài) cùng với khẩu K59 mà Sơn mang theo (súng ngắn)

Theo tin từ Công an TP.Hải Phòng, lúc 1 giờ 35 phút ngày 2.1, tại chân cầu Xi Măng phía P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, trong khi đang tuần tra, tổ công tác thuộc PC65 phát hiện 2 đối tượng đi một xe máy có biểu hiện nghi vấn. Khi có hiệu lệnh kiểm tra, 2 đối tượng bỏ chạy. Binh nhất Đỗ Đăng Long (lái xe) và thượng sĩ Nguyễn Phú Kiên, sinh 1990 (ngồi sau) được phân công truy đuổi. Đến giữa cầu Bính, khoảng cách hai xe còn khoảng 2m, tên ngồi sau rút súng bắn vào binh nhất Long, sau đó cả hai bỏ chạy về phía Thủy Nguyên. Anh Long được đưa vào Bệnh viện Việt - Tiệp cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo Công an TP.Hải Phòng, ở tầm quá gần, lại bắn vào vùng nách (phần có khoảng trống của áo chống đạn) nên đạn hoa cải đã gây nên 35 vết thương, nhiều viên găm thẳng vào tim, phổi anh Long. “Áo chống đạn của anh Long còn bị hàng chục viên đạn hoa cải găm vào”, đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, cho biết.

Bắt gọn

Do vụ án xảy ra trong đêm vắng, nhân chứng không có, thủ phạm chạy trốn nên công tác truy bắt gặp khó khăn. Tuy nhiên, các tổ công tác đã nhanh chóng phát hiện và bắt gọn Đỗ Văn Sơn, sinh 1984 ở Thủy Nguyên (có 2 lệnh truy nã về tội giết người, cố ý gây thương tích) và Hoàng Văn Nam, sinh 1986 ở Quảng Ninh (có 2 tiền án) khi cả hai đang lẩn trốn tại huyện Thủy Nguyên.

Trực tiếp tham gia công tác truy bắt, đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng PC45, cho biết khoảng gần 4 giờ sáng, tổ công tác phát hiện Sơn đang đứng cạnh xe máy BKS 30N5- 1738 (trước là 16N1-1841, sau khi gây án đã thay biển số). “Thấy công an, Sơn một tay thò vào túi xách treo ở yếm xe máy rút súng, tay kia rút thêm súng mang theo ở cạnh sườn. Khi trinh sát áp sát, Sơn đã hai tay hai súng, một K59, một hoa cải nhưng bị trinh sát dùng võ thuật vô hiệu hóa.

Đối tượng Nam khi bị phát hiện ở xã Kiền Bái cùng huyện Thủy Nguyên đã bỏ chạy nhưng bị bắt ngay”, đại tá Sơn kể. Công an thu giữ một súng K59 và 6 viên đạn; một súng hoa cải cùng nhiều đạn; một xe máy và nhiều tang vật khác. Nam khai nhận, khi bị truy đuổi, Sơn đưa súng hoa cải cho Nam và nói: “Nếu đuổi sau thì thôi, còn nếu đuổi ngang thì chơi chết”. Khi thấy binh nhất Long đến gần, Nam cầm súng bắn luôn.

Tại Nhà tang lễ Hải quân, hàng trăm người rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh bà Đỗ Thị Mềm, mẹ của Long, khóc ngất. Long là con trai duy nhất trong gia đình, dưới Long chỉ còn một em gái. Ông Đỗ Đăng Phượng, bố của Long, cho biết gia đình ông ở huyện Thủy Nguyên, làm ruộng nên rất vất vả. Long là đứa con hiếu thảo. Học xong PTTH, Long vào Trường cao đẳng Nghề Duyên Hải; đến khi tốt nghiệp thì xin đi nghĩa vụ công an và đầu năm 2011 về công tác tại PC65. “Hôm trước cháu được nghỉ phép 2 ngày về thăm nhà, trước khi đi còn biếu bố mẹ 400.000 đồng nói là tiền tiết kiệm. Thế mà giờ nó bỏ lại chúng tôi”, ông Phượng nói. Còn đại tá Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng PC65, cho biết 2 tháng trước anh Long vừa nhận bằng khen của CATP.


      Đỗ Văn Sơn                       Hoàng Văn Nam

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.