15 tuổi làm dâu nơi địa ngục trần gian

05/01/2012 15:47 GMT+7

Chỉ mới 15 tuổi, Sahar Gul đã phải trải qua địa ngục trần gian khi làm dâu ở tuổi teen và bị bố chồng tra tấn để buộc cô bé làm gái mại dâm.

Chỉ mới 15 tuổi, Sahar Gul đã phải trải qua địa ngục trần gian khi làm dâu ở tuổi teen và bị bố chồng tra tấn để buộc cô bé làm gái mại dâm.

 
Sahar Gul bị gia đình chồng tra tấn tàn bạo. Cô bé 15 tuổi bị đốt cháy da thịt bằng thuốc lá, sắt nung nóng và rứt thịt bằng kìm

Cảnh sát Afghanistan đã bắt giữ người bố chồng tàn ác vì tra tấn, đánh đập và nhốt Sahar Gul trong nhà vệ sinh 5 tháng ròng sau khi cô con dâu 15 tuổi từ chối trở thành gái mại dâm.

Sahar Gul ở trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch khi được giải thoát khỏi ngôi nhà ở tỉnh Baghlan, phía bắc Afghanistan sau khi những người hàng xóm nghe thấy tiếng cô bé khóc lóc và rên rỉ vì đau đớn. Người chú phẫn uất báo sự việc với chính quyền.

Theo cảnh sát tỉnh Baghlan, ông bố chồng rút hết móng tay và nhổ gần trụi tóc Sahar Gul, rồi nhốt cô bé trong một phòng tắm ở tầng hầm khoảng 5 tháng. Cô bé chỉ được cung cấp thức ăn và nước uống đủ để tồn tại.

Gia đình chồng còn tàn độc dùng thuốc lá, thanh sắt nóng đốt cháy da thịt cô bé và rứt thịt bằng chiếc kìm.

Truyền thông địa phương hôm qua (4.1) đưa tin cảnh sát trưởng tỉnh Baghlan, Tướng Syed Zamanuddin Hussaini, tiết lộ rằng người bố chồng Mohammad Aman đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của cư dân địa phương tại thành phố phía bắc Pul-e-Khumri.

Tòa án và các lực lượng an ninh địa phương đang đấu tranh khai thác đối tượng để truy tìm người chồng của cô bé Sahar Gul.

Trong khi đó, Mohammad Aman phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng cô bé bị tâm thần.

Sau khi nghe tin về vụ việc khủng khiếp trên, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tuyên bố rằng những người liên quan sẽ bị trừng phạt. Tổng thống Hamid Karzai cũng cho thành lập một ủy ban điều tra.

 
Sahar Gul bị giam cầm trong nhà vệ sinh của gia đình chồng. Họ tra tấn, đánh đập để ép cô bé bán dâm kiếm tiền

"Tôi bị gia đình chồng nhốt trong một nhà vệ sinh. Tôi bị bỏ đói, bị tra tấn và đánh đập. Đặc biệt, mẹ chồng tôi đóng vai trò chính trong vụ này", Sahar Gul nói.

Các bác sĩ cho biết cô bé bị đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần nên sẽ cần nhiều tháng để hồi phục. Do vậy, cho dù có thể nói chuyện song người quản lý của Sahar Gul hạn chế giới truyền thông tiếp xúc.

"Cô bé kết hôn cách đây 7 tháng và đến từ tỉnh Badakhshan. Gia đình chồng buộc cô bé phải bán dâm để kiếm tiền", Rahima Zarifi, người đứng đầu phụ trách các vấn đề về phụ nữ ở Gabhlan cho Reuters hay.

6 ngày sau khi được giải thoát, cô bé Gul vẫn còn đầy sẹo, vết bầm tím trên thân thể và một bên mắt sưng húp. Hiện cô bé đang được điều trị tại một bệnh viện của chính phủ ở Kabul song phải được chuyển sang Ấn Độ chữa trị.

"Đây là một trong những nạn nhân thê thảm nhất của nạn bạo hành phụ nữ ở Afghanistan. Thủ phạm phải bị trừng trị để làm bài học răn đe cho những kẻ khác", Bộ trưởng Y tế Suraya Dalil phát biểu với báo giới sau khi cùng Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về phụ nữ đến thăm cô bé hôm qua.

Mohammad Zia, một quan chức cảnh sát cao cấp ở Baghlan, người giúp giải cứu Sahar Gul, cho biết cả mẹ chồng và em chồng cũng đang bị giam giữ, song chồng cô bé đã trốn thoát. "Chúng tôi đã phát lệnh truy nã đặc biệt để bắt giữ người chồng cùng những kẻ liên quan", ông Zia nói.

Mặc dù quyền phụ nữ và sự tự do có những bước tiến đáng kể từ khi chế độ Taliban sụp đổ cách đây 10 năm song thực tế phụ nữ Afghanistan vẫn còn nguy cơ bị bắt cóc, hãm hiếp, ép kết hôn và bị giao dịch như hàng hóa. Song rất khó để giải thoát người phụ nữ khỏi nạn bạo hành vì áp lực xã hội và đôi khi luật hôn nhân quá khắt khe. Những cô dâu chạy trốn do bị chồng ngược đãi hoặc thoát khỏi cuộc hôn nhân cưỡng ép sẽ bị coi là "vi phạm đạo đức và bị tống giam tại Afghanistan".

Một số nạn nhân hiếp dâm còn bị bắt vào tù vì tội danh quan hệ tình dục ngoài hôn nhân dù cho những người phụ nữ đó bị buộc bán dâm.

Do đó, Afghanistan vẫn bị xếp hạng thứ 6 của danh sách những quốc gia tệ nhất thế giới về bất bình đẳng giới theo Liên Hợp Quốc.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.