Cô gái bị xăm con rết lên mặt đã cơ bản bình phục

06/01/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay (6.1), PV Thanh Niên Online đã có buổi tiếp xúc với Nguyễn Thị G., cô gái bị ép xăm hình 3 con rết lên mặt, ngực trước khi G. từ Hà Nội về quê ở Nghệ An ăn tết.

>> Thiếu nữ bị ép "xăm hình quái thú" sợ bị trả thù
>> Gia đình cô gái bị xăm rết lên mặt phẫn nộ
>> Xóa vết xăm miễn phí cho cô gái bị xăm con rết lên mặt
>> Xăm mình và... xóa xăm!
>> Xóa vết xăm trên người

G. cho biết, sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội), các vết xóa xăm đã se khô, kết vảy và không còn đau nhiều nữa.

Cô gái bị xăm hình con rết đã ăn ngủ khá tốt và tăng 2kg. G. chia sẻ, em cảm thấy rất phấn chấn vì sắp được về với gia đình, sắp được đón cái tết ấm cúng.

Trong suốt cuộc gặp gỡ với chúng tôi, G. cười nhiều, nói nhiều và rất tự tin khi giao tiếp.

Bác sĩ Trần Thị Chung, người trực tiếp đi đón và điều trị cho G. cho biết, các vết thương của bệnh nhân rất sâu nên trong quá trình điều trị phải sử dụng phối hợp nhiều phương pháp khác nhau. “Hiện nay, các vết thương của bệnh nhân đang đóng vảy, các tổ chức non bên trong phát triển rất tốt. G. đã bình phục khoảng trên 80% cả về bệnh tật và tinh thần”,

"Trong suốt thời gian về quê ăn tết, G. vẫn phải bôi, uống thuốc và thường xuyên thông báo bệnh tình cho bệnh viện", bác sĩ Chung cho biết thêm.

Theo bác sĩ điều trị, G. sẽ phải ở lại điều trị tại bệnh viện thêm 6 tháng nữa để các vết sẹo ổn định, khi đó mới đưa ra được phương pháp cụ thể xóa vết sẹo cho cô. Mỗi tháng sẽ phải khám lại ít nhất một lần để xây dựng phác đồ điều trị chi tiết, hiệu quả nhất. Còn các phương pháp điều trị dự kiến sẽ áp dụng là có thể dùng công nghệ laser hoặc phẫu thuật.

“Còn tùy vào tình trạng các vết thương rồi mới có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể. Nếu can thiệp quá sớm, các vết sẹo chưa ổn định hẳn sẽ không tốt cho quá trình xóa sẹo sau này”, bác sĩ Chung thông tin.

Cũng theo bác sĩ này, các vết sẹo sẽ không thể bình phục hoàn toàn, chỉ có thể khắc phục đến mức tối ưu nhất có thể.

Tuy nhiên, bác sĩ Chung cũng cho biết thêm, hai vết sẹo ở vùng ngực của G. đang có nguy cơ bị lồi rất lớn.

“Sắp tới, em sẽ được làm việc tại bệnh viện này đấy”, G. hồ hởi khoe. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Dụ, Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc, tùy vào sức khỏe và khả năng của G., bệnh viện sẽ bố trí công việc phù hợp.

Bà Trần Thị Hòa, mẹ của G. xúc động cho hay, gia đình thấy rất yên tâm khi cháu G. được Bệnh viện Thu Cúc tiếp nhận và chữa trị miễn phí.

“Hiện tại, tinh thần và sức khỏe của cháu đã rất ổn định. Tôi không biết phải lấy gì để cảm ơn bệnh viện và các cơ quan báo chí đã giúp đỡ gia đình”, bà Hòa nói.


Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt của G. - Ảnh: Lê Quân


Vết sẹo săm rết trên mặt G. đã se khô, kết vảy và ít đau - Ảnh: Lê Quân


Bác sĩ Nguyễn Thị Dụ dặn dò G. bôi và uống thuốc trong thời gian về quê ăn tết - Ảnh: Lê Quân 


Bác sĩ Trần Thị Chung, người trực tiếp điều trị cho G. cho hay, phải chờ cho vết sẹo của bệnh nhân ổn định mới xóa được - Ảnh: Lê Quân


Bà Trần Thị Hòa, mẹ của G. nghẹn ngào xúc động khi thấy con đã bình phục nhiều - Ảnh: Lê Quân 

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.